Điện ảnh

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời: Đồng nghiệp đau xót nhớ thương

07/09/2022, 19:07
image

NSND Kim Cương khóc, đạo diễn Thanh Hiệp đau xót nhớ về kỷ niệm khó quên khi được báo tin buồn "minh tinh màn bạc" Thẩm Thúy Hằng qua đời.

NSND Kim Cương đã khóc rất nhiều

Ngày 7/9, bà Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM xác nhận, "Người đẹp Bình Dương" NSƯT Thẩm Thúy Hằng qua đời tại nhà riêng ở TP HCM, hưởng thọ 83 tuổi, khiến dư luận bàng hoàng.

img

NSND Kim Cương nghẹn ngào không nói lên lời khi hay tin NSƯT Thẩm Thúy Hằng

Chia sẻ với Báo Giao thông, NSND Kim Cương khóc khi được báo tin buồn. Bà cho biết bản thân bàng hoàng, đau đớn khi hay tin Thẩm Thúy Hằng qua đời.

Là đồng nghiệp thân thiết hàng chục năm qua, Kim Cương vẫn liên lạc với Thẩm Thúy Hằng, an lòng khi biết nghệ sĩ sống vui vầy bên gia đình.

Nữ nghệ sĩ gạo cội nói dù đã giải nghệ, ẩn cư từ lâu, Thẩm Thúy Hằng vẫn giữ đam mê với kịch nói, quan sát tình hình sân khấu đương đại.

Trong khi đó, đạo diễn Thanh Hiệp cho biết, ông vẫn nhớ như in thời đi xem “Lôi vũ” tại Nhà hát Hòa Bình, xem đến 10 suất và lần nào NSƯT Thẩm Thúy Hằng cũng cho mấy viên “trần bì” nhét vào tay.

img

NSND Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng thời trẻ

"Tôi yêu kịch Kim Cương và là khán giả ruột của chị Hai (Kim Cương - PV) cũng từ những suất được ngồi bên cánh gà xem kịch. Và từ đó được ngồi nghe chị kể chuyện đi đóng phim với các bậc tiền bối, mà câu chuyện nào cũng sinh động, hấp dẫn.

Tuy nhiên, điều ghi nhận từ thái độ lao động nghệ thuật của chị Hằng, đó chính là luôn nâng đỡ đàn em. Tôi hỏi sao suất nào chị cũng khui thỏi son mới, chị cười: “Hằng mới tặng cho cô bé diễn viên trẻ trong đoàn rồi, nên xài cây mới. Lát coi ai thiếu thì tặng nữa, rồi mai mua cây khác” – chị Hằng cười, nụ cười và cử chỉ của Phồn Y – Thẩm Thúy Hằng không làm sao tôi quên được.

Chị mãi mãi sống trong lòng công chúng về tài năng, vẻ yêu kiều, quý phái của một nữ minh tinh hàng đầu điện ảnh Việt một thời.

Tôi nhớ hồi đó xem ảnh tư liệu cũ, lại được nghe anh Năm Thanh Tòng kể, khi chị sang nước bạn tham dự Liên hoan điện ảnh Châu Á – Thái Bình Dương, giới thiệu tên chị và chị bước ra sân khấu, cả khán phòng đã vang dội những tràn pháo tay dành cho chị hơn cả Lý Lệ Hoa của Hong Kong.

Nay, chị Hằng đã yên nghỉ, người buồn nhất là chị Hai Kim Cương, khi tôi gọi báo tin buồn, chị ngừng bên máy hồi lâu rồi nghẹn lời, không tin chị Hằng lại ra đi đột ngột như vậy. Tình nghệ sĩ phút rời xa cõi thế không ở bên cạnh nhau, chị Hai đã khóc rất nhiều", đạo diễn Thanh Hiệp bộc bạch.

Cuộc sống ít biết của Thẩm Thúy Hằng

Kỳ nữ Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng từng được biết đến với tình bạn bền đẹp suốt hàng chục năm qua.

img

NSND Kim Cương

NSNS Kim Cương từng tiết lộ: "Mỗi người mỗi vẻ, tất nhiên tôi không thể đẹp bằng chị Thẩm Thúy Hằng nhưng ai cũng có khán giả của mình, chỗ đứng của mình nên chẳng có lý do gì để đố kỵ nhau.

Hồi đầu, nghe người ta thêm bớt, tôi cũng giận lắm nhưng đó chỉ là những hiểu lầm do dư luận đặt điều ác ý. Cả ba người hiểu nên không mâu thuẫn gì.

Sau này chị Kiều Trinh qua Mỹ chỉ còn tôi với chị Hằng ở Việt Nam nên càng thân và thương nhau hơn. Mấy chục năm gắn bó nên cái gì cũng có nhau.

Tình bạn của chúng tôi gắn kết sâu sắc, có đến 55 năm gắn bó, nên trái gió trở trời gì chỉ cần ới nhau là có mặt".

img

Nhan sắc Thẩm Thúy Hằng thời trẻ

Nét đẹp kinh điển của Thẩm Thúy Hằng, Kiều Chinh, Kim Cương … được mệnh danh là tượng đài nhan sắc Việt.

"Thời ấy, nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng dường như không có đối thủ. Và những người mê nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng đều là những người đàn ông "tâm tài vẹn toàn" khiến bao phụ nữ mơ ước. Có lần trêu Thẩm Thúy Hằng, Kim Cương cười bảo: Nhan sắc của Elizabeth Taylor khiến đàn ông thế giới chao đảo, nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng khiến đàn ông Việt Nam chao đảo", nữ nghệ sĩ gạo cội tâm sự

Sau này, Thẩm Thúy Hằng có đời sống yên tĩnh tu tập và ăn chay trường, chính Kim Cương cũng ít gặp trừ khi có dịp nào hội ngộ nhóm bạn cùng thời.

Mỗi lần gặp, NSND Kim Cương thường đem chuyện vui từ những chuyến đi công tác từ thiện kể cho bạn nghe. Mối quan hệ tình bạn 55 năm giữa họ còn khắng khít khi cả hai thích nghiên cứu về Phật giáo, ăn chay và làm công tác từ thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.