Trong nước

Mổ xẻ cơ hội lên đỉnh V-League 2017 của 3 ứng viên

23/11/2017, 08:05

Hà Nội FC, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa đang có cùng 45 điểm trước vòng đấu cuối cùng V-League 2017.

21

Hà Nội FC đang chiếm ưu thế trước vòng đấu cuối V-League 2017

Ganh đua sát vạch đích

Trước vòng 26, V-League 2017 chứng kiến một “hiện tượng” hiếm thấy trong lịch sử khi ba đội dẫn đầu là: Hà Nội FC, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa đều có 45 điểm và chỉ hơn kém nhau chỉ số phụ. Cục diện này khiến cuộc đua vô địch hấp dẫn đến tận sát vạch đích và cơ hội thuộc về cả ba cái tên kể trên. Quảng Nam có lợi thế nhất về mặt lịch thi đấu khi chỉ phải gặp TP HCM và được đá trên sân nhà. FLC Thanh Hóa gặp khó hơn một chút khi đối đầu SLNA còn Hà Nội FC được dự đoán gặp nhiều khó khăn hơn cả với chuyến hành quân đến sân của T.Quảng Ninh.

Tuy nhiên, bù lại Hà Nội FC lại đang sở hữu quyền tự quyết nhờ việc dẫn đầu bảng xếp hạng. Chỉ cần điều kiện duy nhất là đánh bại T.Quảng Ninh, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ bảo vệ thành công chức vô địch mà không cần quan tâm tới các kết quả còn lại. Nhìn theo hướng này cơ hội của FLC Thanh Hóa lại nhỏ nhất bởi đội bóng xứ Thanh giành chiến thắng là chưa đủ. Nếu muốn lên ngôi, thày trò HLV Petrovic cần 3 điểm và mong hai đối thủ phía trên cùng sảy chân, kịch bản rất khó xảy ra. Tương tự, Quảng Nam sẽ lên ngôi nếu đáp ứng đủ hai điều kiện: Lấy 3 điểm và Hà Nội FC không thắng trên sân Cẩm Phả. Kịch bản này nhiều khả năng vẫn có thể xảy ra bởi T.Quảng Ninh là đội bóng giàu thực lực.

Nói cách khác, chỉ khi Hà Nội FC hòa hoặc thua T.Quảng Ninh, Quảng Nam cũng như FLC Thanh Hóa mới có cơ hội. Không riêng Hà Nội FC, cái tên nào trong số ba đội đầu bảng gục ngã trước vạch đích nếu không thể giành chiến thắng. Từ những phân tích trên, rõ ràng cả Hà Nội FC, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa đều phải nỗ lực với hơn 100% khả năng để hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng.

Ai sẽ lên ngôi?

Trong hoàn cảnh mọi sai lầm đều phải trả giá cực đắt vì không có cơ hội làm lại, cuộc đấu tay ba giữa Hà Nội FC, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa càng trở nên đáng xem. HLV Lê Thụy Hải nhận định, trước các đối thủ đã không còn động lực, cả ba cái tên nói trên không có lý do gì để ngã ngựa. “Hà Nội FC, Quảng Nam, FLC Thanh Hóa đều có động lực và khát khao chiến thắng. Thực tế họ chẳng có con đường nào khác ngoài chiến thắng nên buộc phải làm mọi cách để vượt qua đối thủ. Ba đối thủ gồm T.Quảng Ninh, TP.HCM hay SLNA chẳng khác gì nhau, đều đã hết mục tiêu phấn đấu, cầu thủ giờ này chỉ mong đá xong để về với gia đình sau một mùa giải dài lê thê. Thế nên, tôi cho rằng, cả ba đội dẫn đầu sẽ giành trọn 3 điểm và vị trí không có gì thay đổi”, cựu Giám đốc kỹ thuật FLC Thanh Hóa nói.

Tuy nhiên, bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy lại không thực sự tán đồng quan điểm trên. Theo BLV Quang Huy, Hà Nội FC có nguy cơ bị T.Quảng Ninh cầm hòa dù đang hừng hực khí thế. “Trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC chật vật mới thắng được Quảng Ninh. Mùa trước, Quảng Ninh thắng 2/3 lần đối đầu với đại diện Thủ đô. Lối chơi kỹ thuật của Hà Nội FC vẫn luôn kích thích sự máu lửa và tinh thần chiến đấu của cầu thủ Quảng Ninh. Ngoài ra, HLV Phan Thanh Hùng của T.Quảng Ninh lại rất am hiểu Hà Nội FC nên tôi dự cảm Hà Nội FC sẽ là đội khó đá nhất trong số ba đội đang đua tranh ngôi vô địch. Không loại trừ khả năng nhà ĐKVĐ sẽ bị cầm hòa”, BLV Quang Huy phân tích.

Mặt khác, BLV Quang Huy dự đoán Quảng Nam sẽ đánh bại TP.HCM trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. “Không gì tuyệt vời hơn nếu Quảng Nam giành chiến thắng và vô địch trên sân nhà Tam Kỳ. Một thắng lợi khó tuột khỏi tay thày trò HLV Hoàng Văn Phúc bởi TP.HCM không có động lực để hi vọng tạo ra được bất ngờ. Một thắng lợi mở ra cơ hội để Quảng Nam lần đầu vô địch V-League, đồng thời cũng dập tắt hi vọng của FLC Thanh Hóa”, BLV Quang Huy phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.