Quốc tế

“Mối tình” Arsenal - Wenger đổ vỡ sau 22 năm

20/04/2018, 17:07

Arsenal và HLV Arsene Wenger đều xác nhận hai bên sẽ chính thức chia tay sau mùa giải 2017-2018.

arsene-wenger-arsenal

“Mối tình” Arsenal - Wenger đổ vỡ sau 22 năm

Theo thông tin mới nhất được Arsenal đăng tải lên trang chủ, CLB này đã thông báo họ sẽ chia tay HLV Wenger vào cuối mùa giải năm nay. Thông báo này cũng nhấn mạnh, việc đường ai nấy đi sẽ diễn ra, bất chấp việc Pháo thủ có vô địch Europa League, giành vé dự Champions League mùa tới hay không.

Đây là quyết định không mấy bất ngờ với giới chuyên môn và người hâm mộ. Vài năm trở lại đây, vị thế của HLV Wenger trở nên sa sút nghiêm trọng khi Arsenal dưới quyền ông thi đấu nhạt nhòa. Mùa trước, đội bóng áo đỏ thành London thậm chí còn bị đánh bật khỏi top 4 Ngoại hạng Anh, dù đã chấp nhận chi khá nhiều tiền cho thị trường chuyển nhượng.

Ở đấu trường châu Âu, Arsenal liên tiếp dự Champions League nhưng ngoài mùa giải 2005-2006 tiến tới trận chung kết (thua Barca 1-2), The Gunners không để lại nhiều dấu ấn.

Song song với thông báo từ phía Arsenal, HLV Wenger cũng đã lên tiếng xác nhận về cuộc chia ly. Ông thầy người Pháp nói: “Sau khi cẩn thận xem xét và thảo luận tình hình với đội bóng, tôi cảm thấy rằng đã đến lúc thích hợp để dừng lại vào cuối mùa giải. Tôi hạnh phúc vì được ban đặc ân để có thể phục vụ đội bóng này qua bao nhiêu năm tháng đáng nhớ.

Tôi đã dẫn dắt Arsenal với tất cả những gì mình có, một cách chân thành nhất. Tôi muốn cảm ơn đội ngũ nhân viên, các cầu thủ, BLĐ và tất cả những cổ động viên, vì đã giúp cho đội bóng này trở nên đặc biệt đến vậy.

Tôi rất mong CĐV hãy sát cánh cùng chúng tôi để có thể kết thúc mùa giải bằng một nốt thăng. Gửi lời đến tất cả những người yêu mến Arsenal, hãy gìn giữ những giá trị của đội bóng. Tình yêu và sự ủng hộ của tôi mãi mãi dành cho Arsenal”.

Cổ đông lớn của Arsenal Stan Kroenke cho hay, quyết định chia tay HLV Wenger là một trong những quyết định khó khăn nhất ông và cộng sự phải đưa ra. “Arsenal là một đội bóng vĩ đại và chúng tôi biết ơn ông ấy vì những gì đã cống hiến suốt 22 năm qua. Sau tất cả, chúng tôi sẽ nỗ lực xây dựng một giai đoạn mới mạnh mẽ hơn, thành công hơn”.

Trong 22 năm làm việc tại Arsenal, HLV Wenger đã đưa Pháo thủ giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 7 chức vô địch FA Cúp cùng 7 Siêu cúp Anh. Hiện nhiều nguồn tin khẳng định, HLV Tuchel được ban lãnh đạo Arsenal nhắm tới là người thay thế HLV Wenger ngồi ghế nóng ở Emirates.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.