Thời sự Quốc tế

Moscow tung video nghi phạm sát hại con gái nhà triết gia hàng đầu nước Nga

23/08/2022, 08:39
image

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đăng video nghi phạm được cho là đã thực hiện vụ gài bom xe khiến nhà báo Darya Dugina thiệt mạng đêm 20/8.

Nghi phạm được xác định là Natalya Vovk, 43 tuổi, quốc tịch Ukraine. Video do FSB đăng tải ngày 22/8 gồm nhiều phân đoạn cho thấy Vovk cùng con gái vào nước Nga, sau đó vào tòa nhà nơi cô Dugina sinh sống và rời khỏi Nga trong vội vã.

Theo thông tin từ FSB, nghi phạm Vovk vào Nga hôm 23/7, sử dụng chiếc xe Mini Cooper có biển số của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Khi ở Moscow, nghi phạm tráo sang biển số của Kazakhstan. Ngày 21/8, sau khi thực hiện vụ cài bom vào ô tô của cô Dugina, nghi phạm Vovk chạy trốn tới Estonia và đổi biển số xe sang biển của Ukraine. Hình ảnh các biển số xe khác nhau này đều xuất hiện trong đoạn video.

img

Hình ảnh từ đoạn video do FSB công bố cho thấy nghi phạm Natalya Vovk vào tòa nhà nơi cô Darya Dugina sinh sống.

Cơ quan điều tra của Nga cho biết nghi phạm Vovk có thể lợi dụng việc đi cùng con gái trong độ tuổi thiếu niên để dễ dàng di chuyển trong nước Nga. Nghi phạm thuê một căn hộ cùng tòa nhà nơi cô Dugina sống và tất cả hình ảnh đều được camera an ninh ở cửa vào ghi được.

Hồi tháng 4, mạng Internet tại Nga xuất hiện ảnh chụp thẻ chứng minh cho thấy Vovk mặc đồng phục của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine. Theo thông tin trong thẻ, họ của Vovk là Shaban - đây cũng là họ mà con gái Vovk sử dụng khi vào Nga.

Cô Dugina, 29 tuổi thiệt mạng khi chiếc Toyota SUV do cô đang điều khiển phát nổ gần làng Bolshie Vyazemy, Moscow đêm 20/8. Cô Dugina là con gái của triết gia, nhà bình luận chính trị Aleksandr Dugin.

Cô Dugina gặp nạn sau khi trở về từ một lễ hội truyền thống gần Moscow nơi cha cô cũng có mặt. Chiếc xe này thực chất là của ông Dugin và theo các điều tra viên của Nga, nghi phạm Vovk đã cài thiết bị nổ để nhắm vào ông Dugin - người có quan điểm ủng hộ chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Video chứa hình ảnh nghi phạm Natalya Vovk do Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đăng tải:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.