Bạn cần biết

Một cốc sữa 200ml có đủ năng lượng bữa sáng cho trẻ?

08/04/2016, 20:51

Con em 4 tuổi, bữa sáng thường là một bình sữa bột 200ml...

24

Một cốc sữa 200ml có đủ năng lượng bữa sáng cho trẻ? - Ảnh minh họa

Con em 4 tuổi, bữa sáng thường là một bình sữa bột 200ml. Có người nói trước khi uống sữa nên cho bé ăn thêm ít tinh bột (ví như chiếc bánh quy), nếu không sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa và cũng đủ năng lượng cho trẻ. Mong bác sĩ tư vấn?

Minh Ngọc (Ba Đình, Hà Nội)

Trả lời: Câu nói “Sáng ăn như hoàng đế, trưa ăn như hoàng hậu và tối ăn như kẻ ăn mày” thực tế khó ứng dụng trong đời sống hiện nay (với cả người lớn và trẻ em), vì thói quen, tập quán của người Việt rất khác biệt với người nước ngoài.

Với một đứa trẻ, có thể khẳng định việc uống 200ml sữa (chọn loại nhiều năng lượng) là hoàn toàn đảm bảo đủ năng lượng cho một bữa sáng. Bởi nếu so sánh với các loại thực phẩm khác như bát cháo, bát phở của trẻ con thì một cốc sữa cũng đã cung cấp được khoảng 200 - 250 calo cho trẻ. Riêng với sữa tươi thì năng lượng không nhiều, như vậy nếu uống 200ml sữa tươi thì chỉ tương đương với 150ml sữa nhiều năng lượng.

Do vậy, nếu cho trẻ uống sữa tươi thì nên kèm thêm miếng bánh để tăng thêm năng lượng cho trẻ. Việc ăn kèm này không bắt buộc vì vấn đề ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như nhiều người vẫn nghĩ. Các bữa ăn cho trẻ ngoài đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, còn phụ thuộc vào thể trạng, mức hấp thụ của trẻ. Bởi với trẻ này là đủ, nhưng có thể thiếu hoặc dư thừa với trẻ khác.

Chuyên khoa Dinh dưỡng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.