Pháp luật

Một CSGT phơi nhiễm khi tham gia bắt đối tượng nhiễm HIV trộm xe máy

18/04/2023, 10:50

Phát hiện tên trộm xe máy, các CSGT lao vào khống chế bắt giữ, tuy nhiên 1 cán bộ CSGT đã bị xây xát phải đi phơi nhiễm do đối tượng nhiễm HIV.

Ngày 18/4, Đội CSGT Phú Lâm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM xác nhận một cán bộ CSGT đã phải điều trị phơi nhiễm sau khi tham gia vây bắt, khống chế 1 đối tượng nhiễm HIV đi trộm xe máy trên địa bàn quận Bình Tân.

Đồng thời đơn vị này cũng đã bàn giao đối tượng Nguyễn Tấn Vũ (33 tuổi, quê Vĩnh Long) cho Công an phường Bình Trị Đông A (quận Bình Tân) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

img

Đối tượng nhiễm HIV đi trộm xe máy bị lực lượng CSGT khống chế, bắt giữ

Trước đó, vào khoảng 15h30 chiều 17/4, tổ công tác của Đội CSGT Phú Lâm gồm Trung tá Trần Ngọc Thuận, Đại úy Nguyễn Hoàng Nam, Đại úy Võ Minh Định, Đại úy Đặng Văn Hùng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường đơn vị quản lý.

Khi đến giao lộ giữa QL1 và đường Tân Kỳ Tân Quý thì nhận được trình báo của người dân về 1 đối tượng đang trộm cắp xe máy mang BKS 59N2-679.19.

Ngay sau đó, tổ công tác đã nhanh chóng truy đuổi đối tượng theo định vị mà người dân đã cung cấp.

Khi đến trước số nhà trên đường Tây Lân, phường Bình Trị Đông A, Đại úy Đặng Văn Hùng và Đại úy Nguyễn Hoàng Nam đã đuổi kịp và tiếp cận khống chế đối tượng.

Bị vây bắt, đối tượng chống trả quyết liệt buộc 2 cán bộ CSGT phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ quật ngã tên trộm xuống đường. Quá trình vật lộn, đối tượng và Đại úy Nam đều bị xây xát và chảy máu, máu của đối tượng dính vào vị trí xây xát của Đại úy Nam.

Sau đó, đối tượng được đưa về Công an phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân để làm việc. Tại cơ quan công an đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Tấn Vũ, có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền sự về ma túy.

Trong tối cùng ngày, sau khi test nhanh đối tượng Vũ có kết quả bị nhiễm HIV. Ngay sau đó, Đại úy Nam đã nhanh chóng được đưa đến BV Nhiệt Đới để xét nghiệm và điều trị phơi nhiễm.

Đến sáng nay (18/4) sức khỏe của Đại úy Nguyễn Hoàng Nam đã ổn định và được bệnh viện hỗ trợ làm các xét nghiệm cần thiết cũng như cấp phát thuốc để điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.