Thời sự

Một kiểm lâm tử nạn trên đường tuần tra

30/12/2014, 09:37

Đang trên đường tuần tra, anh Văn Trọng Thành gặp cơn lốc bất ngờ quét qua làm cành cây lớn rơi xuống gây chấn thương nặng và tử vong sau đó tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới.

Kiểm lâm viên Văn Trọng Thành mất đi để lại nỗi thương tiếc khôn nguôi cho người vợ trẻ và 2 đứa con nhỏ cùng gia đình và đồng nghiệp
Kiểm lâm viên Văn Trọng Thành mất đi để lại nỗi thương tiếc khôn nguôi cho người vợ trẻ và 2 đứa con nhỏ cùng gia đình và đồng nghiệp

Ngày 29/12, lãnh đạo Sở NN&PTNT và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đến dâng hương và động viên gia đình sớm ổn định tinh thần, khắc phục khó khăn vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn lao trước sự ra đi của anh Thành.

Trước đó, vào chiều tối ngày 27/12, Kiểm lâm viên Văn Trọng Thành cùng 6 cán bộ Kiểm lâm thuộc Hạt Kiểm lâm khu Bảo tồn Sao La khi đang trên đường tuần tra tại Tiểu khu rừng 347 (thuộc lâm phận Khu bảo tồn Sao La) thì bất ngờ gặp lốc rừng. Gió mạnh đã khiến cành cây gỗ lớn rơi xuống gây chấn thương nặng ở vùng mặt kiểm lâm viên Văn Trọng Thành.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cán bộ Kiểm lâm trong nhóm tuần tra đã thay nhau gánh Kiểm lâm viên Văn Trọng Thành ra đến đường HCM, sau đó được xe cứu thương chở đến Trung tâm Y tế huyện A Lưới lúc 23 giờ 15 phút cùng ngày. Tuy nhiên, do mất nhiều máu nên sau 30 phút cấp cứu, anh Thành đã qua đời.

Được biết, mô hình tuần tra bảo vệ rừng của Khu bảo tồn sao la Thừa Thiên - Huế là cách tiếp cận mới trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học rừng, nhằm giảm thiểu các mối đe doạ trực tiếp đến sao la và các loài thú trong Khu bảo tồn.

Theo Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế, Kiểm lâm viên Văn Trọng Thành được đánh giá là một cán bộ cần mẫn, có trách nhiệm và tâm huyết. Anh Thành có vợ làm nghề uốn tóc, công việc không ổn định, hai con còn nhỏ (một cháu 5 tuổi và và một cháu 3 tuổi), hiện sống cùng bố mẹ tại xã Phú Vinh (huyện A Lưới). Bố mẹ anh Thành đều là công nhân thuộc Lâm trường A Lưới đã nghỉ hưu nên gia đình cũng rất khó khăn.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.