Văn hóa - Giải Trí

Một thí sinh tố chuyện bị “gạ” mua bán giải Hoa hậu Thương hiệu VN 2018

14/06/2022, 08:13
image

Một thí sinh tố có chuyện “gạ” mua giải tại chương trình Hoa hậu Thương hiệu VN 2018, BTC nói gì?

Báo Giao thông ghi nhận thêm một trường hợp là bà V.D.H lên tiếng tố cáo một cuộc thi khác do bà Đặng Gia Bena tổ chức năm 2018.

img

Hoa hậu và các á hậu cuộc thi Hoa hậu quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 đang bị tố có chuyện mua giải

Cụ thể, trả lời Báo Giao thông, bà H. cho biết, mình từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2018 do bà Đặng Gia Bena tổ chức và chính mình là người được đề xuất mua giải tại cuộc thi.

Bà H. kể rằng, biết cuộc thi có phần thi năng khiếu, nhưng bản thân lại không có năng khiếu nên định thuê một đạo diễn múa dạy cho mình. Đem ý tưởng này chia sẻ với người làm hồ sơ đăng ký cho thí sinh tại Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2018, bà H. nhận được cuộc gọi báo bảng giá giải thưởng.

"Người này nói không cần phải thuê, họ đề xuất luôn cho tôi các mức giá để có giải. Giải thấp nhất là 200 triệu đồng. Nhưng tôi không đồng ý", bà H. nói.

Tham gia cuộc thi, ban đầu, bà H. phải chi 18 triệu đồng, bao gồm vé máy bay, tiền ăn, ở tại khách sạn 4 sao, trang điểm và tất cả các hoạt động tại cuộc thi.

Theo bà H., thời gian đầu, chỉ có một thí sinh mua giải. Người này được BTC đưa đón bằng xe riêng, chăm sóc đặc biệt hơn.

img

Thí sinh V.D.H (phải) tố từng được phía BTC chương trình Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2018 do bà Đặng Gia Bena tổ chức gạ mua giải

Tuy nhiên, càng đến gần đêm chung kết, hoạt động mua giải càng sôi nổi. Lúc ý BTC "nhạc nào cũng nhảy", giá nào cũng có giải tương ứng với giá đó.

"Có thể cách chăm sóc và mời chào hấp dẫn nên không ít người vốn không có ý định mua giải nhưng sau đó lại chi tiền để lấy danh hiệu. Tôi cũng biết có người không phải là giàu có, khá giả nhưng vẫn sẵn sàng đi vay tiền để mua giải thưởng.

Thế nên, khoảng 30 người tham gia thì tất cả đều được vào chung kết và có đến gần 20 người đều có giải. Tiền nhiều hơn thì làm hoa hậu, ít hơn thì làm á hậu, rồi người đẹp...", bà H. cho hay.

Báo Giao thông đã liên hệ với ông Trung Hoàng đại diện Hãng truyền thông Topstar - đơn vị nắm quyền tổ chức chương trình Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2018 để làm rõ thông tin.

Ông Hoàng cho biết, do thời gian diễn ra cuộc thi đã quá lâu và có thể thời điểm đó ông Hoàng chưa làm việc tại đây nên đơn vị cần kiểm tra thông tin và sẽ có phản hồi sau.

Trả lời Báo Giao thông, ông Tuấn Trương - một đại diện khác của Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2018, khẳng định: "Đây thực chất là sự kiện gala tôn vinh, do các doanh nghiệp tự tổ chức để tôn vinh các doanh nhân. Do đó không có chuyện mua bán giải thưởng như những gì bà H. nói".

img

Hình ảnh trong đêm chung kết Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2018

Chương trình Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2018 được diễn ra vào ngày 12/12/2018 với sự tham gia của 30 thí sinh.

Theo dõi chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV8, tại đây, các thí sinh lần lượt trình diễn trang phục áo dài, trang phục công sở, trang phục dạ hội. Chung cuộc, chương trình có trao giải hoa hậu, á hậu cho các thí sinh; kèm theo đó là vương miện (dành cho hoa hậu) và cúp, có giá trị giải thưởng….

Cụ thể, chương trình có 2 danh hiệu á hậu gồm: Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2018 thuộc về thí sinh Đinh Hương Mai; danh hiệu Hoa hậu Đại sứ Thương hiệu 2018 thuộc về thí sinh Hà Kim Anh (SBD 48).

Danh hiệu á hậu 1 thuộc về thí sinh Lý San Nghi (SBD 36). Danh hiệu á hậu 2 thuộc về các thí sinh: Nguyễn Thị Tú Trinh (SBD 29), Phụng Hoàng (SBD 11) và Trần Lê Thanh Huyền (SBD 12).

Được biết, cuộc thi Hoa hậu thương hiệu Việt Nam 2018 này có hội đồng thẩm định gồm: Siêu mẫu Bình Minh, hoa hậu Jennifer Phạm, nguyên Thứ trưởng Bộ VH TT&DL Vương Duy Biên, Nữ hoàng doanh nhân đất Việt 2018 Hoàng Huệ, NTK áo dài Nhật Dũng, Á hoàng Doanh nhân Đất Việt 2018 Hoàng Thị Ngọc Nhã.

Năm 2019 - khi Nghị định 144/2020/NĐ - CP về hoạt động biểu diễn nghệ thuật chưa được ban hành, ông Nguyễn Quang Vinh - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn từng trả lời Báo Văn hóa rằng: "Trước tình trạng một số đơn vị, doanh nghiệp mượn cái mũ tổ chức chương trình nghệ thuật, giải trí nhưng thực chất thi người đẹp cũng như tôn vinh danh hiệu này khác, vi phạm quy định của pháp luật, gây bức xúc trong dư luận xã hội; theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL tới đây Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, địa phương tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm những sai phạm nếu có. Đồng thời sẽ có biện pháp chấn chỉnh tình trạng này".

Nghị định 144/2020/NĐ - CP về hoạt động biểu diễn nghệ thuật không giới hạn số lượng các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người mẫu trong một năm. Ngoài ra các cuộc thi người đẹp có quy mô toàn quốc, hay từng vùng trước đây phải do Bộ VH-TT&DL hoặc Cục NTBD cấp phép thì nay chỉ cần thông qua UBND cấp tỉnh nơi tổ chức cuộc thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.