Ẩm thực

Một thìa thứ này vừa làm sạch rau củ vừa loại bỏ 99% dư lượng thuốc trừ sâu

08/08/2023, 14:48

Một thói quen tốt của chúng ta là rửa rau củ bằng nước trước khi sử dụng, nhưng liệu chúng đã thật sự "sạch" chưa.

Nếu đặt những quả cà chua hay dâu tây sáng bóng nhất dưới kính hiển vi, chúng có thể bẩn hơn bạn tưởng rất nhiều.

Bất kể những loại nông sản đó được trồng và tới tay bạn bằng cách nào, vẫn có thứ gì đó trên bề mặt của chúng. Đó có thể là bụi bẩn, dư lượng thuốc trừ sâu và thậm chí là lượng lớn vi khuẩn.

Bảo vệ sức khỏe bằng cách làm sạch rau củ đúng cách rõ ràng là một ưu tiên, nhưng việc rửa kỹ nông sản dưới vòi nước trước khi nấu nướng hoặc ăn liệu có loại bỏ các nguy cơ hay không?

Một thìa thứ này sẽ giúp làm sạch rau củ

Baking soda (muối nở) là nguyên liệu phổ biến thường dùng để làm đồ ăn hoặc thậm chí là làm đẹp.

Là một loại muối kiềm, Baking soda có khả năng ăn mòn nhẹ nên rất phù hợp cho các hoạt động làm sạch nhẹ nhàng và đó là lý do tại sao bạn thường tìm thấy nó trong thành phần kem đánh răng và nước súc miệng.

Để làm sạch nông sản mới mua về, bạn nên hòa 1 thìa cà phê Baking Soda cùng 2 cốc nước lạnh và ngâm nông sản trong dung dịch trong 12-15 phút, điều này giúp loại bỏ tất cả những chất bẩn còn sót lại bên ngoài rau củ. Sau quá trình này chúng ta chỉ cần rửa lại nhanh bằng nước trước khi để ráo và sử dụng.

img

Dư lượng thuốc trừ sâu thì sao?

Cách tốt nhất để tránh tiếp xúc với nông sản có dư lượng thuốc trừ sâu cao đó là mua các sản phẩm hữu cơ, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng tiếp cận được chúng.

Tuy nhiên một trong những ứng dụng của Baking Soda đó là loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu nông sản được rửa bằng nước máy, dư lượng thuốc trừ sâu có thể giảm từ 26,7 đến 62,9%, nhưng nếu chúng được ngâm trong dung dịch Baking soda có thể giảm từ 66,7 đến 98,9%.

Lưu ý khi dùng Baking soda rửa rau củ

Là một hợp chất có tính kiềm, Baking soda sẽ bắt đầu quá trình phân hủy vỏ và bề mặt trái cây và rau củ mỏng manh sau từ 12 đến 15 phút. Dung dịch cũng có thể làm mềm các loại đậu, đỗ khi thời gian ngâm lâu hơn.

Cuối cùng, các nghiên cứu chỉ ra rằng bất kể bạn ngâm rửa nông sản bằng nước sạch, Baking soda hay thậm chí là muối ăn thì hãy luôn đảm bảo rằng chúng sẽ được để thật ráo nước. Điều này sẽ giúp ngăn vi khuẩn phát triển.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.