Thể thao

M.U và 'điệp vụ' 220 triệu bảng

01/06/2014, 17:02

Hơn lúc nào hết, BLĐ M.U đang rất quyết tâm tái thiết đội bóng và một kế hoạch trị giá 220 triệu bảng dành cho chuyển nhượng vừa mới được giới chủ Mỹ thông qua.

Hơn lúc nào hết, BLĐ M.U đang rất quyết tâm tái thiết đội bóng và một kế hoạch trị giá 220 triệu bảng dành cho chuyển nhượng vừa mới được giới chủ Mỹ thông qua.

M.U đã trải qua một trong những mùa giải bết bát nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây khi không thể giành được bất kỳ danh hiệu nào và cũng chẳng có được tấm vé dự Champions League. David Moyes là người phải chịu trách nhiệm cho tất cả nên dễ hiểu khi vị chiến lược gia người Scotland đã bị sa thải ở cuối mùa giải.

Gần như ngay lập tức, Louis van Gaal - một HLV tên tuổi được đưa về nắm quyền tại Old Trafford. Tất nhiên, với một HLV khi mới bắt đầu công việc ở một đội bóng sẽ cần những nhân tố đủ mạnh để giúp ông ta giành được những danh hiệu. Cựu HLV Bayern không phải là ngoại lệ nhất là khi đội hình Quỷ đỏ đang cho thấy sự rệu rã, thiếu sức sống.

Tuy chưa có buổi làm việc chính thức nào với đội bóng nhưng HLV van Gaal đã vạch ra một kế hoạch chuyển nhượng khá chi tiết. Theo đó, để gia cố sức mạnh nơi hàng thủ, van Gaal đã nhắm tới Luke Shaw (Southampton), Miranda (Atletico), William Carvalho (Sporting) và Mats Hummels (Dortmund). Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi tấm lá chắn của Quỷ đỏ đang khá mong manh khi lần lượt Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrick Evra đều nói lời chia tay. Để đề phòng bất chắc, van Gaal còn thêm vào danh sách 2 hậu vệ đồng hương là Jordi Clasie (Feyenoord) và Daley Blind (Ajax).

img

Carvalho (áo sẫm) là một trong những mục tiêu hàng đầu của M.U

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ Kevin Strootman (Roma), Cesc Fabregas (Barca) và Koke (Atletico) cũng đang được nhắm tới để thay thế cho những Carrick, Valencia, Cleverley không đủ khả năng giúp đội bóng chơi ở đẳng cấp cao nhất.

Theo tính toán của Giám đốc điều hành Ed Woodward, để có thể hoàn thành những mục tiêu chuyển nhượng trên M.U ít nhất phải bỏ ra 220 triệu bảng. Tuy nhiên, BLĐ Quỷ đỏ và đặc biệt là nhà Glazer đều ủng hộ bản kế hoạch trên nhằm xoa dịu làn sóng phản đối từ các CĐV khi những ông chủ người Mỹ luôn tìm cách đẩy mọi khoản nợ nần cho M.U.

Dẫu vậy, có tiền chưa chắc đã thành công bởi những cái tên M.U nhắm tới ít nhiều đều đã thể hiện được đẳng cấp và được hàng loạt đại gia ở châu Âu để mắt. Thế nên, ngoài việc ký những tấm séc, BLĐ Quỷ đỏ cần lên một kế hoạch phát triển đội bóng ấn tượng để có thể lôi kéo những ngôi sao về Old Trafford.

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.