Xã hội

Mưa lớn liên tục, Đà Nẵng nhiều nơi ngập sâu, dân sơ tán bằng thuyền

08/10/2020, 15:24
image

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực tại TP Đà Nẵng ngập sâu, người dân phải sơ tán bằng ghe, thuyền để đảm bảo an toàn.

img
Người dân dùng ghe để di chuyển tài sản, người đến nơi an toàn do nước ngập sâu

Ngày 8/10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều khu vực tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) bị ngập sâu. Tại thôn Trung Sơn, khoảng 100 hộ dân bên trong thôn đã bị chia cắt bởi mưa lớn, nước ngập nặng. Khu vực này có nhiều địa điểm nước ngập sâu hơn 1,5 m, từ hôm qua người dân phải kê cao tài sản lên phía trên để tránh hư hỏng.

Theo người dân, tình cảnh ngập sâu mỗi khi có mưa lớn đã kéo dài nhiều năm qua, khi ở đây là khu dân cư nằm trong dự án treo, thấp trũng.

“Hôm qua nước đã ngập sâu chúng tôi phải sơ tán đồ đạc lên cao, Những gia đình có con nhỏ phải đưa đến nhà họ hàng ở khu vực cao hơn. Sáng nay, nhiều người dân đã phải sử dụng ghe để di chuyển tài sản, con người đến nơi an toàn.

>>> Clip Nhiều khu vực ở Đà Nẵng ngập sâu do mưa lớn kéo dài:

Tương tự, tại thôn Quan Nam 2, nước ngập gần lên đầu gối, người dân phải lội bộ, phương tiện giao thông không thể di chuyển.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã có công điện về công tác phòng, chống mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét, sạt lở đất; khẩn trương triển khai ngay phương án sơ tán nhân dân.

img
Nhiều nhà dân đã bị ngập sâu từ 1-1,5 mét

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương cấm người dân và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại trong những vùng trũng thấp và nước lũ. Kiên quyết không cho người, phương tiện qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối, nhất là khi có nước chảy xiết; chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống và sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.