Pháp luật

Mưa to, nhà thầu vẫn thảm nhựa trên... vũng nước

19/07/2014, 12:19

Trời vừa mưa xong, mặt đường Võ Thị Sáu, Tp.Buôn Ma Thuột sũng nước nhưng nhà thầu vẫn rải nhựa...

Đó là tình trạng cố tình khi trời vừa mưa xong, mặt đường Võ Thị Sáu, Tp.Buôn Ma Thuột vũng nước vẫn còn đọng, nền đường ướt như ruộng, mà đơn vị thi công vẫn “hồn nhiên” thảm nhựa, mặc cho người dân nơi đây kịch liệt phản đối.

Mặt đường vừa được rải xong trên vũng nước còn đọng
Mặt đường vừa được rải xong trên vũng nước còn đọng

Những ngày qua, người dân khối 7,8 phường Tân lập, TP Buôn Ma Thuột không khỏi bức xúc trước việc nhà thầu thi công công trình giao thông đường Võ Thị Sáu ngang nhiên thảm nhựa đường khi đường còn ướt đẫm sau cơn mưa chiều 18/7/2014, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đường giao thông nơi đây.

Theo quan sát của phóng viên Báo Giao thông, mặt đường đoạn chưa trải thảm đất cát nhiều hơn đá, do cơn mưa mặt đường nước lênh láng ở đoạn thung lũng đường. Mặc cho người dân ngăn cản nhà thầu vẫn cho trải thảm đoạn trên đầu con dốc. Chủ quán cà phê Thảo Loan, số 26 đường Võ Thị Sáu bức xúc: Khi đang rải nhựa trên nền đất ướt đã bị người dân phản đối, trong lúc rải nhựa còn 50m thì trời mưa ập tới, nhà thầu vẫn rải nhựa, nhưng không lu được, đến gần tối họ với lu thì máy lu nén xuống, nước nổi lên mặt đường nhựa lênh láng.

Vẫn
Vẫn "hồn nhiên" thảm nhựa trên mặt đường ẩm ướt và toàn đất chứ không phải đá cấp phối

Nhiều người dân cũng cho biết: Đoạn đường chỉ có khoảng 1km, nhưng nhà thầu thi công công trình này từ tháng 7/2012 tới nay vẫn chưa xong. Đến nay đùng cái rải nhựa trên vũng nước, nên người dân mong muốn các cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu khắc phục triệt để các sai phạm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân các đơn vị cố ý vi phạm, thi công không tuân thủ quy trình, chỉ dẫn kỹ thuật áp dụng cho dự án.

Rải nhựa trên nước nên không thể lu ngay được, đến gần tối máy lu tới lu thì nước nổi lên lênh láng cả mặt đường nhựa
Rải nhựa trên nước nên không thể lu ngay được, đến gần tối máy lu tới lu thì nước nổi lên lênh láng cả mặt đường nhựa

Một cán bộ kỹ thuật cầu đường nhận định, việc chủ đầu tư, nhà thầu tiến hành thảm mặt đường khi trời mưa là sai quy trình, theo quy định… Các sai phạm trên khiến bê tông nhựa sau khi thảm sẽ không đảm bảo chất lượng, buộc phải bóc bỏ toàn bộ phần diện tích mặt đường bê tông nhựa thi công khi trời mưa và thi công lại theo đúng yêu cầu thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật, đảm bảo chất lượng công trình trước khi đưa vào sử dụng.

Vì sao nhà thầu biết sai vẫn cố tình thi công sai quy trình, bất chấp sự phản đối của người dân. Báo Giao thông sẽ tiếp tục làm rõ vấn đề này.

Dưới đây là một số hình ảnh hiện trường

img

 

img

 

Công rãnh chưa hoàn thiện ẫn rải nhựa
Cống rãnh chưa hoàn thiện vẫn rải nhựa

Văn Tư- Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.