Thế giới giao thông

Mỹ có thể mở rộng lệnh cấm mang laptop lên máy bay

06/04/2017, 16:05

Lệnh cấm đưa các thiết bị điện tử cỡ lớn (như laptop, ipad…) lên máy bay đối với một số chuyến bay trực tiếp...

41

Mỹ có thể mở rộng lệnh cấm mang laptop lên máy bay

Ngày 5/4, hãng tin CNN dẫn lời người phát ngôn Cơ quan An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cho biết, lệnh cấm đưa các thiết bị điện tử cỡ lớn (như laptop, ipad…) lên máy bay đối với một số chuyến bay trực tiếp tới Mỹ có thể được mở rộng, bao quát trên nhiều sân bay và thiết bị hơn. Người phát ngôn DHS David Lapan cho biết: “Chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ mở rộng lệnh cấm này trong tương lai”. Tuy nhiên, trong tương lai gần, việc mở rộng lệnh cấm chưa được thực hiện.

Cơ quan An ninh Nội địa cũng đang nhắm đến mục tiêu và tách riêng một số chuyến bay cần phải rà soát an ninh cẩn thận hơn tại Mỹ - CNN dẫn nguồn thạo tin cho biết.

Không ít giới chức Mỹ cho biết, lệnh cấm thiết bị điện tử tập trung vào chuyến bay xuất phát từ 8 nước ở khu vực Trung Đông một phần vì các nguồn tin tình báo chỉ ra mối đe dọa khủng bố rất lớn tại đây.

Đánh giá từ các lực lượng thực thi pháp luật và tình báo được thực hiện trong nhiều tháng qua cũng chỉ ra, mặc dù có tồn tại mối đe dọa tấn công và đang ngày càng lan rộng nhưng Mỹ cũng rất tự tin với khả năng rà soát thiết bị an ninh tại các sân bay Mỹ và châu Âu.

Công nghệ tiên tiến và các nhân viên được huấn luyện bài bản giúp hạn chế rủi ro.

Cũng theo ông Lapan, lúc này còn quá sớm để khẳng định liệu có bất cứ sân bay nào trong số những sân bay nằm trong danh sách cấm hiện nay có thể được đưa ra khỏi danh sách hay không. Đồng thời, giới chức nước này đang xem xét lại lệnh cấm dựa trên các mối đe dọa mới nổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.