Thế giới

Mỹ đe doạ đáp trả nếu quân đội Syria tấn công

15/06/2018, 19:15

Washington sẽ đưa ra phản ứng dứt khoát nếu quân đội Syria gia tăng áp lực quân sự tại miền tây nam nước này.

224446-donald-trump-asaad

Mỹ tiếp tục đưa ra lời cảnh báo đối với chính phủ Syria

Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Nga ngăn chặn chính phủ Syria tiến hành các biện pháp quân sự nhắm vào khu vực "giảm căng thẳng" ở phía tây nam nước này, nếu không Washington có thể đáp trả nếu vụ tấn công xảy ra.

"Các báo cáo về những chiến dịch của chính phủ Syria sắp xảy ra ở phía tây nam nước này trong ranh giới của khu vực "giảm căng thẳng" khiến Mỹ vô cùng lo ngại. Chúng tôi khẳng định một lần nữa rằng Mỹ sẽ có biện pháp cứng rắn và phù hợp để đối phó với vi phạm của chính phủ Syria trong khu vực này", Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố.

Bộ này cũng cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động vi phạm nào của chính quyền Damascus và yêu cầu Moscow sử dụng ảnh hưởng của mình để tác động chính phủ Syria thực hiện nguyên tắc hoà bình.

1064728145

Quân đội Syria

"Nga là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cần phải sử dụng sức ảnh hưởng ngoại giao và quân sự của mình với chính phủ Syria để ngăn chặn các cuộc tấn công và buộc họ phải ngừng các chiến dịch quân sự", tuyên bố cho biết.

Nga, Jordan và Mỹ đã đồng ý thiết lập khu vực "giảm căng thẳng quân sự" vào tháng 7 năm ngoái đối với các tỉnh Daraa, Quneitra và Suwayda ở phía tây nam Syria.

Tuy nhiên, vào tháng trước, phương tiện truyền thông Syria cho biết quân đội chính phủ nước này đã tái triển khai các đơn vị tinh nhuệ từ Damascus và các vùng khác của Syria đến miền Nam nước này. Chiến dịch này được cho là nhằm giải phóng toàn bộ khu vực phía nam Syria, bao gồm cả vùng lãnh thổ gần Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.