Thế giới

Mỹ điều khu trục tàng hình đến gần Hàn Quốc

06/02/2017, 18:55
image

Mỹ sẽ điều khu trục tàng hình đến gần Hàn Quốc giúp nước này đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên.

AEN20170206005500315_02_i

Mỹ có khả năng sẽ triển khai tàu khu trục tàng hình Zumwalt đến gần Hàn Quốc để đề phòng Triều Tiên.

Hải quân Mỹ có thể triển khai tàu khu trục tàng hình Zumwalt đến gần Hàn Quốc để răn đe các hành động khiêu khích của Triều Tiên, theo Yonhap ngày 6/2.

USS Zumwalt là khu trục hạm tàng hình mới nhất của Mỹ với giá trị lên đến 4 tỷ USD và được chính thức biên chế cho hải quân vào tháng 10/2016.

Được biết, ý tưởng này đã được Đô đốc Harry Harris, tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ đề xuất từ tháng trước. Trong đó, tàu khu trục tàng hình USS Zumwalt sẽ được điều đến hoạt động ở gần đảo du lịch Jeju hoặc Jinhae của Hàn Quốc.

Phía Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hiện tại họ vẫn chưa nhận được đề nghị chính thức từ quân đội Mỹ về việc triển khai tàu Zumwalt.

Tuy nhiên, Hàn Quốc nhấn mạnh sẽ xem xét nghiêm túc khả năng này do Seoul đang phải đối mặt với những mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng tăng từ Triều Tiên.

Ở diễn biến có liên quan trước đó, trong cuộc hội đàm ngày 3/2, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo và người đồng cấp Mỹ James Mattis nhất trí tiếp tục thảo luận các biện pháp tăng cường đối phó hành động khiêu khích của Triều Tiên, bao gồm việc triển khai nhiều vũ khí chiến lược của Mỹ tại Hàn Quốc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.