Hồ sơ tài liệu

Mỹ lần đầu tiên có nữ tướng 4 sao lãnh đạo bộ tác chiến

15/05/2016, 14:52
image

Lori J. Robinson đã trở thành nữ tướng 4 sao đầu tiên của quân đội Mỹ "cầm trịch" một bộ chỉ huy tác chiến.

NORAD_Commander.JPEG-ad8f6_c0-221-4746-2988_s885x5
Lori J. Robinson đã trở thành nữ tướng 4 sao đầu tiên của quân đội Mỹ "cầm trịch" một bộ chỉ huy tác chiến.

Nguồn tin trên Daily Mail cho hay, Lori J. Robinson - nữ Tướng 4 sao Không quân Hoa Kỳ đã trở thành nữ tướng đầu tiên của quân đội Mỹ "cầm trịch" một bộ chỉ huy tác chiến.

Mới đây, người phụ nữ đầy quyền lực này đã nhận chức Tư lệnh Bộ Chỉ huy Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ/NORAD và Bộ Chỉ huy phương Bắc của nước này đóng tại bang Colorado.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Ash Carter đánh giá rất cao Robinson, ông gọi bà là nữ tướng kiệt xuất, có thể đưa ra những lý luận chiến lược quân sự sắc bén và thậm chí mang tính sống còn trong các chiến dịch quân sự. Ông Carter tuyên bố vào tháng 3 vừa qua rằng ông đã tiến cử Robinson vào vị trí này với Tổng thống Barack Obama.

Liên quan đến vấn đề của Không quân Hoa Kỳ, Sputnik ngày 14/5 vừa qua dẫn bản tin trên kênh truyền hình Fox News cho biết Không quân nước này hiện đang thiếu hụt nghiêm trọng lực lượng chuyên môn và trang thiết bị do liên tục bị cắt giảm ngân sách.

Theo Fox News, hiện tại Không quân Hoa Kỳ đang thiếu khoảng 700 phi công và khoảng 4.000 chuyên gia hàng không để có thể duy trì máy bay trong các điều kiện cần thiết. Thậm chí, việc thiếu hụt phương tiện còn khổ sở đến mức nhân viên tại một số căn cứ viết đơn xin phụ tùng từ "nghĩa địa" máy bay đã hư hỏng hoặc từ các bảo tàng hàng không.

>>> Xem thêm Video: Cadillac của Tổng thống Mỹ khủng cỡ nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.