Thế giới

Mỹ phật ý, dừng bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ

20/09/2017, 07:25

Ngày 19/9, theo AP, Bộ Ngoại giao Mỹ đã rút lại đề xuất cho phép cận vệ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan...

34

Các vệ sĩ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Ngày 19/9, theo AP, Bộ Ngoại giao Mỹ đã rút lại đề xuất cho phép cận vệ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mua số vũ khí và đạn dược từ Mỹ trị giá 1,2 triệu USD sau vụ các vệ sỹ của ông Erdogan tấn công người biểu tình tại Thủ đô Washington DC cách đây vài tháng.

Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức rút lại kế hoạch bán vũ khí theo yêu cầu của nhà sản xuất vũ khí Sig Sauer. Quyết định hủy bỏ này đã nhận được sự ca ngợi từ giới Nghị sĩ Quốc hội Mỹ. Ngoài ra, các Nghị sĩ Mỹ yêu cầu trừng phạt các cận vệ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vì hành động tấn công người biểu tình.

Tổng cộng 19 thành viên đội cận vệ của ông Erdogan chính thức bị một đại bồi thẩm đoàn kết tội trong vụ tấn công người biểu tình khiến vài người phải nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 16/5 khi Tổng thống Erdogan tới thăm Mỹ. Hôm đó, có hơn 20 người biểu tình kéo tới bên ngoài tòa nhà của Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Washington để phản đối các chính sách của Chính phủ nước này và dẫn đến đụng độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.