Thế giới giao thông

Mỹ sẽ tiếp tục lùi áp thuế ô tô với châu Âu?

16/11/2019, 08:29

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ sớm thông báo quyết định về thuế nhập khẩu ô tô.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể tiếp tục trì hoãn tăng thuế ô tô với châu Âu

Tuy ông Trump không hé lộ nội dung nhưng hãng tin AFP dẫn một số nguồn tin trong ngành cho rằng, có thể ông Trump tiếp tục hoãn áp thuế thêm 6 tháng nữa.

Ông chủ Nhà Trắng đã và đang đe doạ áp 25% thuế đối với nhập khẩu ô tô để bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, vốn là biểu tượng cho ngành sản xuất của nước này. Lời cảnh báo tăng thuế được cho là chủ yếu nhắm tới các nhà sản xuất ô tô Đức.

Từ đầu năm nay, Bộ Thương mại Mỹ trình báo cáo lên Tổng thống Trump nhấn mạnh, mối đe dọa đối với các nhà sản xuất Mỹ và khuyến cáo áp thêm thuế trên cơ sở bảo vệ an ninh quốc gia nhưng ông Trump đã trì hoãn động thái này trong 180 ngày và thời hạn này vừa kết thúc vào ngày 14/11.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết, có lẽ Mỹ không cần phải áp thuế vì đã có nhiều cuộc bàn thảo tốt với các nhà sản xuất ô tô tại châu Âu, Nhật Bản và nhiều nước khác.

Hai nguồn tin trong ngành ô tô Mỹ tiết lộ, chính quyền ông Trump muốn đẩy mạnh nhượng bộ như là một phần trong thoả thuận có thể có để tránh phải áp thuế, điều này đồng nghĩa Mỹ sẽ đón thêm nhiều đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, các công ty như BMW của Đức có thể lưỡng lự khi phải nhượng bộ vì họ đã và đang mở rộng tại Mỹ nên không bị ảnh hưởng nhiều vì thuế mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.