Hồ sơ tài liệu

Mỹ sẽ yêu cầu Cuba rút nhân viên ngoại giao về nước

03/10/2017, 11:26

Theo AP, chính quyền Mỹ sẽ yêu cầu Cuba rút nhiều nhân viên ngoại giao về nước.

Ngoại trưởng Rex Tillerson

Ngoại trưởng Rex Tillerson

Ngày 2/10, giới chức chính quyền Mỹ cho biết Hoa Kỳ sẽ yêu cầu Cuba rút 60% số nhà ngoại giao Cuba tại thủ đô Washington về nước.

Đây được coi là động thái chuẩn bị mới nhất của Washington sau khi cách đây chỉ một tuần Mỹ cũng cắt giảm 60% số nhân viên ngoại giao của nước này ở La Habana.

Theo một quan chức giấu tên, Bộ Ngoại giao Mỹ dự kiến ra thông báo chính thức về vấn đề này trong ngày 3/10 theo giờ địa phương và Ngoại trưởng Rex Tillerson đang thảo luận với Tổng thống Trump các chi tiết cuối cùng của kế hoạch.

Nếu diễn ra, đây sẽ là một bước xuống cấp nữa trong mối quan hệ sóng gió giữa Mỹ và Cuba, hai nước mới chỉ khôi phục quan hệ ngoại giao sau nửa thế kỷ thù địch.

Việc Hoa Kỳ khôi phục quan hệ ngoại giao, thiết lập đại sứ quán ở Cuba (vào năm ngoái) có phần góp công rất lớn của chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Giới chức Mỹ cho hay các bước đi này được triển khai nhằm bảo vệ các nhà ngoại giao Mỹ sau vụ ít nhất 21 người Mỹ tại La Habana bị tổn hại sức khỏe vì các vụ tấn công chưa thể lý giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.