Hồ sơ tài liệu

Mỹ tố Trung Quốc phóng tên lửa chống vệ tinh

10/12/2016, 12:17
image

Lầu Năm Góc phát hiện ra Trung Quốc đang chuẩn bị phóng đi tên lửa chống vệ tinh.

148133110893198-anh

Trung tâm phóng vệ tinh Cửu Tuyền đặt tại sa mạc Gobi của Trung Quốc.

Các quan chức Lầu Năm Góc của Mỹ đã phát hiện Trung Quốc đang trong quá trình chuẩn bị để phóng tên lửa chống vệ tinh có tên Động Năng-3 tại một cơ sở quân sự ở miền Trung nước này, theo Washington Free Beacon ngày 9/12.

Sở dĩ phía Mỹ phát hiện ra việc này, là do Bắc Kinh đã có thông báo về việc đóng cửa không phận tại khu vực dự kiến là đường bay của tên lửa Động Năng-3 trong hai ngày 7 – 8/12 vừa qua. 

Vụ thử tên lửa này có thể được tổ chức tại Trung tâm phóng vệ tinh Cửu Tuyền đặt tại sa mạc Gobi cùng với bãi phóng Korla tại vùng Tân Cương.

Kể từ năm 2007, Trung Quốc đã bắt tay vào chương trình chế tạo tên lửa chống vệ tinh dưới lớp vỏ bọc của một hệ thống tên lửa quốc phòng .

Xem thêm video:

Chương trình này được triển khai sau khi một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Bắc Kinh để lại các mảnh vỡ vụn trên quỹ đạo Trái đất.

Các nước Mỹ, Nhật Bản, Australia… đã lên án hành động này mặc dù Bắc Kinh bác bỏ đây là một vụ phóng tên lửa tiêu diệt vệ tinh. Nhiều chuyên gia cho rằng các mảnh vỡ của vệ tinh trên vũ trụ bị cho rằng sẽ gây bất ổn và đe dọa đến an ninh dài hạn trong môi trường không gian. 

Tên lửa Động Năng-3 được cho là có thể bắn tới các vệ tinh ở khoảng cách 18.640 dặm thậm chí xa hơn.

Như vậy, tên lửa này có thể tiếp cận các vệ tinh của Mỹ nằm ở khoảng cách từ 186 – 620 dặm so với Trái đất. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.