Thời sự Quốc tế

Mỹ treo thưởng tới 10 triệu USD cho người cung cấp thông tin về tỷ phú Nga

29/07/2022, 13:50

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo treo thưởng 10 triệu USD cho người cung cấp thông tin về những cá nhân, tổ chức Nga có can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Đây là một phần trong thông báo ngày 29/7 của Bộ Ngoại giao Mỹ. Cụ thể, Cơ quan ngoại giao Mỹ sẽ trao thưởng lên tới 10 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp xác định danh tính hoặc vị trí của bất cứ cá nhân nước ngoài nào, kể cả thực thể nước ngoài, đã từng hoặc đang liên quan tới việc can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ cũng như thông tin giúp đưa ra giải pháp ngăn chặn hoặc giải quyết thuận lợi hành động can thiệp bầu cử nước ngoài.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng treo thưởng để tìm kiếm thông về Cơ quan nghiên cứu Internet (IRA) và doanh nhân Nga - Yevgeniy Viktorovich Prigozhin cùng những thực thể có liên quan tại Nga vì những hành vi được cho là can thiệp vào bầu cử Mỹ.

img

Doanh nhân Nga Yevgeniy Viktorovich Prigozhin

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Prigozhin là một công dân Nga và từng hỗ trợ tiền vào IRA thông qua các công ty do ông này kiểm soát. Từ đầu năm 2014, IRA bắt đầu các hoạt động can thiệp vào hệ thống chính trị của Mỹ như cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 với mục đích chiến lược là để gieo rắc bất hòa.

Về phía Nga, hãng thông tấn TASS cho biết Moscow đã nhiều lần bác bỏ những tuyên bố không có cơ sở của Washington rằng Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ. Bên cạnh đó, Giới chức Mỹ chưa bao giờ cung cấp bất cứ bằng chừng nào để chứng thực những cáo buộc đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.