Thế giới

Mỹ triển khai THAAD, Trung Quốc tuyên bố tập trận, thử vũ khí

28/04/2017, 08:08

Trung Quốc thông báo sẽ tiến hành 5 cuộc tập trận bắn đạn thật cũng như thử nghiệm các vũ khí mới.

Một loại tên lửa phòng không của Trung Quốc

Một loại tên lửa phòng không của Trung Quốc

Theo RT chính quyền Bắc Kinh đã có những động thái được xem là đáp trả hành động triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn tầm cao, giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc.

Ngày 27/4, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo "sẽ tiến hành 5 cuộc tập trận bắn đạn thật cũng như thử nghiệm các vũ khí mới nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, cũng như hòa bình và ổn định của khu vực".

Động thái trên được Bắc Kinh loan báo sau khi Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí về các biện pháp trừng phạt nhanh chóng nhằm vào Triều Tiên trong trường hợp Bình Nhưỡng có thêm hành động khiêu khích.

Trước đó 1 ngày, Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu triển khai hệ thống THAAD trên thực địa.

Chính quyền Seoul cho hay, việc triển khai THAAD vẫn diễn ra thuận lợi, bất chấp sự phản đối của người dân trong nước cũng như từ nước láng giềng Trung Quốc.

Theo Bắc Kinh, hệ thống radar của THAAD có khả năng thâm nhập sâu vào lãnh thổ nước này cũng như tổn hại đến an ninh quốc gia của Trung Quốc.

Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc cho rằng hệ thống này chỉ để nâng cao khả năng phòng thủ cho Hàn Quốc đối với những mối đe dọa tên lửa của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.