Thế giới

Mỹ: Xe buýt trường học gặp nạn, 45 người thương vong

18/05/2018, 14:17

2 người chết và 43 người khác bị thương khi chiếc xe buýt chở học sinh tiểu học đâm phải xe chở phế liệu.

tai nạn xe bus chở học sinh

Đội cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn xe bus chở học sinh

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h 20 phút sáng ngày 17/5 tại Thị trấn Mount Olive, Quận Morris của bang New Jersey khi một chiếc xe buýt trường học đưa học sinh lớp 5 đi thực tế tại một khu di tích lịch sử ở New Jersey.

Vào thời điểm gặp tai nạn, trên xe có 38 học sinh và 7 người lớn (tính cả lái xe). 1 giáo viên phụ trách lớp và 1 học sinh đã bị thiệt mạng. 43 người còn lại bị thương và đã được nhanh chóng chuyển tới bệnh viện địa phương.

Thống đốc bang New Jersey - Phil Murphy cho biết, "Một số bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch và hiện đang trải qua phẫu thuật, vì vậy hãy cầu nguyện cho họ".

Ông Murphy cũng cho biết một số chi tiết vụ tai nạn chưa được công bố trong khi đang chờ kết quả điều tra.

Vụ va chạm mạnh tới nỗi phần phía trước của xe buýt đứt lìa khỏi khung xe. Vì thế, nhiều học sinh bị treo lơ lửng nhờ dây an toàn. Trong khi đó, xe tải chở phế liệu dường như còn nguyên vẹn.

tai nạn xe bus chở học sinh 2

Hiện trường vụ tai nạn ngày 17/5 tại bang New Jersey

Học sinh trên hai chiếc xe buýt trường học khác trong chuyến đi thực tế đã được đưa trở về trường. Gia đình các học sinh trong trường được khuyến cáo theo dõi thông tin cập nhật tại trường đồng thời trường cũng đang hỗ trợ tư vấn khủng hoảng khi cần thiết.

Đội cứu trợ thảm họa của Cục y tế bang đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ các gia đình có người bị nạn. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết đang thu thập thông tin và điều tra về vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.