Quản lý

Năm 2014, doanh thu Tổng Công ty BĐATHHMN đạt hơn 1.078 tỷ đồng

05/02/2015, 14:33

Năm 2014, Tổng Công ty BĐATHHMN tiếp tục có những bước phát triển vững chắc, doanh thu tăng 6,2% so với kế hoạch.

IMG_0860
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu chỉ dạo tại hội nghị tổng kết

Báo cáo với hội nghị về kết quả hoạt động sản xuất trong năm 2014, ông Phạm Quốc Súy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Nam (BĐATHHMN) cho biết, năm qua, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức của nền kinh tế thế giới và trong nước, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam; sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ban, ngành, địa phương; sự điều hành năng động, quyết liệt của tập thể lãnh đạo Tổng Công ty; tinh thần đoàn kết sáng tạo của người lao động… Tổng Công ty BĐATHHMN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, trong năm 2014 đã không để xảy ra bất cứ tai nạn hàng hải nào do lỗi của báo hiệu hàng hải, hoa tiêu hành hải và trục vớt cứu hộ gây ra; bảo đảm việc làm ổn định, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động.

Năm qua, Tổng Công ty BĐATHHMN đạt doanh thu hơn 1.078 tỷ đồng (tăng 6,2% so với kế hoạch), nộp ngân sách gần 94 tỷ đồng (tăng 48,5% kế hoạch), lợi nhuận trước thuế hơn 66 tỷ đồng (tăng 8,8% kế hoạch), thu nhập bình quân đầu người đạt 13,6 triệu đồng/người/tháng. Các mặt công tác như: Dịch vụ công ích BĐATHH, dịch vụ công ích hoa tiêu hàng hải, các dịch vụ phụ trợ nhiệm vụ công ích BĐATHH đều được thực hiện có hiệu quả và có những bước tiến mới trong năm.

IMG_0758
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công (thứ 4 từ bên trái qua) và Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh (Thứ 4 từ bên phải qua) chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tổng Công ty BĐATHHMN

Trong lĩnh vực công tác điều hành, quản lý doanh nghiệp, Tổng Công ty BĐATHHMN cũng đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ. Đó là việc thúc đẩy công tác xây dựng chiến lược, quy hoạch phát triển doanh nghiệp phù hợp, có tầm nhìn, mang tính đồng bộ; đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp; chăm lo cho người lao động; thực hiện tốt việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ; chủ động và tích cực hội nhập, quan hệ hợp tác quốc tế…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Để tận dụng và phát huy lợi thế của một tỉnh có chiều dài bờ biển trên 200km, Bà Rịa – Vũng Tàu đã xác định mục tiêu là phát triển mạnh về kinh tế biển. Đến nay, toàn tỉnh đã có 28/52 cảng đi vào hoạt động với công suất khoảng 87 triệu tấn/năm; có thể tiếp nhận tàu trọng tải đến 160 ngàn tấn chuyên chở hàng hóa trực tiếp thẳng đến Châu Âu và Mỹ. Việc đảm bảo ATGT hàng hải ở khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu không chỉ có ý nghĩa đối với việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

“Công tác BĐATHH của Tổng Công ty đã hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho các hoạt động kinh tế biển của tỉnh, tạo điều kiện cho phát triển thương mại và thực hiện các mục tiêu nhân đạo, góp phần thực hiện quyền và nghĩa vụ của quốc gia có biển đối với các điều ước quốc tế mà nước ta đã ký hoặc gia nhập, khẳng định chủ quyền quốc gia trên biển đảo. Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh, công tác chăm lo phát triển đảng, xây dựng đảng ở Tổng Công ty cũng luôn được chú trọng, tổ chức đảng ngày càng lớn mạnh…”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nói.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Tổng Công ty BĐATHHMN đạt được trong năm 2014; đặc biệt là hai lĩnh vực hợp tác quốc tế và công tác khoa học công nghệ.

“Có được những kết quả này là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo Tổng Công ty; nhờ sự đoàn kết và cố gắng nỗ lực không mệt mỏi, thông minh sáng tạo, dám nghĩ dám làm của cán bộ, công nhân viên lao động…” Thứ trưởng nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ của Tổng Công ty đề ra cho năm 2015, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thống nhất cao; đồng thời, chỉ đạo Tổng Công ty cần phải nâng cao năng lực quản trị và phải là đơn vị đi đầu về khoa học công nghệ, thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác đo đạc, nạo vét luồng để đảm bảo khai thác hiệu quả nhiều tuyến luồng, nhằm thúc đẩy vận tải biển phát triển nhanh và mạnh hơn nữa…

Cũng tại hội nghị tổng kết, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Tổng Công ty BĐATHHMN đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng nhì, Hạng ba của Chủ tịch Nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.