Thời sự

Năm 2015, đẩy mạnh ứng dụng KHCN đảm bảo ATGT

30/12/2014, 06:28

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, công tác bảo đảm trật tự ATGT vừa qua đạt được kết quả đáng khích lệ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại hội nghị
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại hội nghị

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao việc tổ chức diễn đàn khoa học về ATGT. Tuy mới được thành lập hơn một năm, nhưng diễn đàn đã có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia có uy tín trong nước.

Phó Thủ tướng đề nghị hội nghị tập trung thảo luận các giải pháp để đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác bảo đảm trật tự ATGT trên các lĩnh vực: Quản lý ATGT, kết cấu hạ tầng, phương tiện, người tham gia giao thông và xử lý, ứng phó sau tai nạn. Trong đó, cần quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống giao thông thông minh; Nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa giao thông.  

"Năm 2015 sẽ là khởi điểm của việc ứng dụng CNTT vào công tác bảo đảm ATGT. Ủy ban ATGT Quốc gia đã định hướng nghiên cứu, ứng dụng KHCN từ nay đến năm 2020, trong đó có 5 trụ cột gồm: Kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện, người tham gia giao thông, quản lý Nhà nước về ATGT và ứng phó với sự cố sau TNGT”.

Ông Khuất Việt Hùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia cũng cho biết, TNGT dù đã giảm cả ba tiêu chí, số người chết lần đầu tiên giảm dưới 9 nghìn người, nhưng tình hình trật tự ATGT vẫn diễn biến phức tạp, bất cập về hệ thống hạ tầng, phương tiện, mô hình tổ chức quản lý ATGT, ý thức của người tham gia giao thông vẫn là những nguyên nhân tiềm ẩn TNGT.

Vì vậy, sự tham gia mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa của các nhà khoa học thực sự cần thiết để cùng với cơ quan chức năng và đoàn thể chính trị, xã hội thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT.

Bộ trưởng đánh giá cao những công trình nghiên cứu khoa học, những đề xuất mới và những kết quả ứng dụng công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Đồng thời, đề nghị các bộ, ngành thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT các địa phương quan tâm tiếp thu những kết quả nghiên cứu tại Hội nghị để triển khai ứng dụng trong công tác bảo đảm ATGT ngay từ năm 2015 và các năm tiếp theo.

H.T.O

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.