Quản lý

Năm 2017, Đà Nẵng sẵn sàng khởi công hầm chui sông Hàn

07/01/2017, 20:09
image

Năm 2017, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, đòi hỏi ngành GTVT phải hoàn thành kế hoạch được giao.

anh 2

Năm 2017, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, đòi hỏi ngành GTVT phải hoàn thành nhiều kế hoạch được giao. Ảnh: Quốc Nhựt

Theo báo cáo, trong năm 2016, doanh thu vận tải của TP Đà Nẵng đạt hơn 8.700 tỷ đồng, tăng 5,2% so với 2015. Tổng thu ngân sách của ngành đạt hơn 32 tỷ đồng, vượt 50% dự toán năm 2016. Có được thành tích này là do phí, lệ phí vượt hơn 50% và các khoản thu khác đều vượt dự toán nhà nước giao. Ngân sách thành phố đã chi 200 tỷ đồng cho các hạng mục, hạ tầng giao thông.

Theo ông Nguyễn Đăng Huy, Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, trong năm 2016, ngành GTVT thành phố đã hoàn thành 3 nhiệm vụ trong tâm. Thứ nhất là khởi công các công trình giao thông quan trọng như: hầm chui qua sông Hàn; nút giao thông khác mức Nguyễn Tri Phương – Điện Biên Phủ - Lê Độ; hầm chui đường Trần Phú…

Thứ hai là đơn vị đã tập trung xử lý ùn tắc trong trung tâm thành phố với các giải pháp xử lý các điểm có nguy cơ ùn tắc, tiềm ẩn TNGT, triển khai thực hiện việc tổ chức thu phí xe ô tô đậu đỗ trên các tuyến đường…

anh 1

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT nhấn mạnh với toàn ngành về những trọng tâm thực hiện trong đề án "thành phố 4 an". Ảnh: Quốc Nhựt

Và thứ ba là ngành Giao thông đã đưa vào vận hành 5 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Trung (Giám đốc Sở GTVT) đánh giá cao những thành tích mà toàn ngành đã đạt được trong năm 2016. Tuy nhiên, sang năm 2017, hàng loạt sự kiện quan trọng của TP. Đà Nẵng đòi hỏi ngành giao thông phải đi trước một bước.

“2017 là năm đánh dấu chặng đường 20 năm xây thành phố trực thuộc T.Ư, triển khai chương trình "thành phố 4 an” và đặc biệt là đăng cai tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Vì thế các đơn vị phải tập trung lực lượng hoàn thành các kế hoạch, công trình đúng tiến độ”, ông Trung nhấn mạnh.

Trên cơ sở đó, Sở GTVT đã đăng ký với UBND TP Đà Nẵng thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm gồm: hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và khởi công dự án đầu tư xây dựng hệ thống giám sát điều khiển giao thông thông minh; hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và khởi công dự án đầu tư xây dựng hầm chui sông Hàn; xây dựng đề án tăng cường vận tải công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.

anh 3

Ngay sau khi thông qua kế hoạch 2017, các phòng ban, đơn vị trực thuộc đã ký giao ước thi đua. Ảnh: Quốc Nhựt

Ngay sau khi thông qua kế hoạch năm 2017, các phòng ban, đơn vị trực thuộc đã ký giao ước thi đua hoàn thành công việc.

Dịp này, lãnh đạo Sở cũng quán triệt, triển khai Đề án thực hiện chương trình "thành phố 4 an” đến toàn ngành giao thông thành phố. Trọng tâm của ngành là tăng cường biện pháp nhằm đảm bảo trật tự, ATGT, duy trì trật tự vỉa hè, hạn chế tình trạng ùn tắc và phấn đấu giảm dần TNGT trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông, văn minh đô thị.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.