Đường bộ

Đồng Nai sắp đầu tư nâng cấp nhiều tuyến đường kết nối

19/02/2024, 16:36

Nhiều dự án giao thông lớn, kết nối nội tỉnh và sân bay Long Thành sẽ được triển khai xây dựng, nâng cấp, mở rộng trong năm 2024.

Nhiều đường lớn kết nối sân bay, nội tỉnh

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai, năm 2024 tại Đồng Nai sẽ khởi động thêm nhiều dự án xây dựng, nâng cấp mở rộng các tuyến giao thông.

Đồng Nai sắp đầu tư nâng cấp nhiều tuyến đường kết nối - Ảnh 1.

Đồng Nai sẽ triển khai nâng cấp, mở rộng và mở mới một số tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành.

Đơn vị sẽ tập trung hoàn tất các thủ tục để lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng và khởi công các dự án gồm: nâng cấp, mở rộng đường 25B (đoạn từ trung tâm huyện Nhơn Trạch ra QL51); xây dựng đường 25C (đoạn từ QL51 đến hương lộ 19) và nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 774B.

Trong đó tuyến đường 25B là tuyến giao thông huyết mạch từ Nhơn Trạch đi ra địa phận huyện Long Thành để đến TP.HCM và TP Vũng Tàu. Khi được nâng cấp mở rộng tuyến đường này sẽ giúp người dân giao thương thuận lợi hơn.

Còn đường 25C là hạ tầng giao thông quan trọng ở Nhơn Trạch, kết nối trực tiếp với đầu mối giao thông lớn như: QL51, Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu… đây là khu vực có nhiều khu công nghiệp đang hoạt động. Như vậy khi có đường lớn việc kết nối các khu vực ở địa phương sẽ thuận lợi hơn.

Riêng đường tỉnh 774B thuộc huyện Tân Phú có chiều dài khoảng 50km. Thời gian qua tuyến đường này bị xuống cấp gây ảnh hưởng, khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Đây là tuyến đường huyết mạch của huyện Tân Phú, kết nối các điểm du lịch ở địa phương như: Bàu Sen, Suối Mơ, Vườn quốc gia Cát Tiên. Vì vậy việc tuyến đường được nâng cấp, mở rộng sẽ thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế của địa phương.

Ngoài ra, trong năm 2024 này, nhiều dự án cũng được triển khai các công tác chuẩn bị đầu tư gồm: nâng cấp, mở rộng các tuyến đường tỉnh hiện hữu như 773, 769 kết nối sân bay Long Thành.

Đồng Nai sắp đầu tư nâng cấp nhiều tuyến đường kết nối - Ảnh 2.

QL20 qua Đồng Nai thường xuyên bị quá tải do lưu lượng xe qua lại đông, do đó việc Bộ GTVT triển khai cao tốc nối từ Dầu Giây lên đến Liên Khương (Lâm Đồng) sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.

Đồng thời, tỉnh cũng xây dựng mới tuyến đường tỉnh 770B với chiều dài gần 43km, điểm đầu dự án giao với đường tỉnh 763 thuộc huyện Định Quán và điểm cuối đến QL51, thuộc huyện Long Thành. Tuyến đường này sẽ đi qua địa bàn các huyện Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành và thành phố Long Khánh.

Đây là tuyến đường sẽ được đầu tư xây dựng mới với mục tiêu từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh. Tạo sự kết nối giữa các huyện phía Đông, Đông Bắc với cảng hàng không quốc tế Long Thành, các khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn, Bàu Cạn - Tân Hiệp, tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, QL51 và khu vực cảng biển Cái Mép - Thị Vải.

Dự kiến, đối với các dự án đường 773, 769, 770B sẽ được bố trí nguồn vốn triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng khi hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Mở thêm cao tốc qua Đồng Nai

Bên cạnh các dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, dự kiến năm 2024 sẽ có cao tốc do Bộ GTVT làm cơ quan chủ quản khởi công xây dựng ở địa bàn Đồng Nai là cao tốc Dầu Giây - Tân Phú.

Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú có tổng chiều dài hơn 60km, đi qua địa bàn các huyện Thống Nhất, Định Quán và Tân Phú.

Dự án có điểm đầu (Km 0) giao với QL1, trùng với điểm cuối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất. Điểm cuối thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú. Đây là một trong 3 dự án thành phần của tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương.

Phân kỳ giai đoạn 1, cao tốc Dầu Giây - Tân Phú có bề rộng nền đường 17m, tốc độ khai thác 80 km/h, khoảng 4-5km bố trí một vị trí dừng xe khẩn cấp (theo chiều xe chạy). Tổng vốn đầu tư dự án dự kiến khoảng 8.700 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến có quy mô 4 làn xe cao tốc, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 100km/h, có làn dừng khẩn cấp.

Doanh nghiệp giao thông và chiến lược giữ chân người tàiDoanh nghiệp giao thông và chiến lược giữ chân người tài

Đáp ứng khối lượng công việc ngày càng lớn, nhiều năm qua, Tập đoàn Đèo Cả đã xây dựng riêng cho mình một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân lành nghề, gắn bó, nhiệt huyết nhờ chế độ phúc lợi đặc biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.