Y tế

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt nhớ ăn 4 “món”, làm 2 "việc" này để giải độc, tiêu viêm

04/06/2022, 19:00

Tuyến tiền liệt là tuyến cực kỳ quan trọng đối với nam giới, nhưng nó lại tương đối “mỏng manh”. Nếu không giữ gìn, điều độ trong sinh hoạt thì rất dễ mắc bệnh.

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp. Bệnh này gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiết niệu nam giới, đồng thời gây ra những bất tiện cho cuộc sống và sức khỏe của họ.

img

Vì vậy, đối với những người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, chúng ta phải lưu ý để có biện pháp cải thiện phù hợp.

Khi phát hiện bị bệnh, nam giới nên ăn 4 “món”, làm 2 “việc” giúp kháng viêm, kháng khuẩn và chăm sóc tuyến tiền liệt.

1. Đậu đen

Đậu đen là nguyên liệu phổ biến trong đời sống, có giá trị dinh dưỡng rất cao. Ăn đậu đen thường xuyên có tác dụng bổ thận tráng dương, bổ khí, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hàm lượng axit amin trong đậu đen rất phong phú.

Nó không chỉ giúp tăng cường sinh lực cho cơ thể con người, ngăn chặn tốc độ lão hóa não mà còn giúp chăm sóc sức khỏe của tuyến tiền liệt, cải thiện các rắc rối của bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới, làm cho tình trạng viêm nhiễm dần dần được cải thiện và cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

2. Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A, vitamin C, axit citric và các chất dinh dưỡng khác, có thể giúp dưỡng da.

Hơn nữa, cà chua còn được mệnh danh là “thần dược” bảo vệ tuyến tiền liệt của nam giới, bởi nó có chứa một số chất vi lượng như lycopene.

Chất này có tác dụng tiêu viêm, khử trùng, bảo vệ sức khỏe của tuyến tiền liệt và giúp giảm nhẹ tình trạng viêm nhiễm.

img

3. Râu ngô

Nhiều người thường vứt bỏ râu ngô khi ăn, tuy nhiên, làm như vậy rất phí phạm. Râu ngô có thể được coi là một loại dược liệu.

Nó giúp lợi tiểu, giảm sưng tấy, đẩy nhanh quá trình thải độc và chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài, bảo vệ sức khỏe thể chất, đặc biệt tốt đối với những người bị viêm tuyến tiền liệt.

Đồng thời, nó cũng có tác dụng chống viêm và diệt khuẩn, cải thiện những rắc rối của bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới và để tình trạng viêm nhiễm được cải thiện.

img

4. Phục linh

Phục linh là một loại dược liệu phổ biến trong đời sống hằng ngày, có giá trị y học cao, giàu chất dinh dưỡng như canxi, sắt, phốt pho và chất xơ nên có tác dụng bồi bổ sức khỏe.

Hơn nữa, phục linh có vị ngọt, đi vào kinh mạch tim, phổi, tỳ, thận, còn có tác dụng bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông đại tiện.

Đặc biệt đối với những người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thì việc dùng phục linh còn có tác dụng tiêu viêm, ức chế vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho tuyến tiền liệt của nam giới.

img

2 “điều” mà những người mắc viêm tuyến tiền liệt không nên bỏ qua:

1. Tập thể dục

Đối với những người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống thì trong sinh hoạt cũng cần tuân thủ các bài tập thể dục phù hợp, tốt cho tuyến tiền liệt.

Nếu nam giới kiên trì thực hiện bài tập phần cơ mông khoảng 15 đến 20 phút mỗi ngày sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở khu vực tuyến tiền liệt và giảm sự tích tụ của dịch tuyến tiền liệt.

Đồng thời, nó còn có thể cải thiện chức năng của tuyến tiền liệt, giúp kháng khuẩn và chống viêm, làm cho tình trạng viêm nhiễm được hồi phục.

img

2. Squats

Đối với những người bị viêm tuyến tiền liệt, squats có thể giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu xung quanh tuyến tiền liệt và quá trình chuyển hóa độc tố, chăm sóc sức khỏe cho tuyến tiền liệt.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.