Xã hội

Nam sinh lớp 6 dũng cảm cứu 2 người đuối nước khi tắm biển ở Quảng Ngãi

11/04/2023, 18:43

Nghe tiếng kêu cứu của hai người đang chới với trong làn sóng dữ ở biển Sa Huỳnh, một học sinh lớp 6 đã dũng cảm lao ra biển cứu người.

Ngày 11/4, ông Lê Minh Phụng, Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh, TX Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước và hai nạn nhân đã may mắn được em Võ Tấn Đệ, học sinh lớp 6 trường Tiểu học Phổ Thạnh cứu sống.

img

Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần và biểu dương em Võ Tấn Đệ (giữa) đã dũng cảm cứu hai thanh niên đuối nước.

Trước đó, vào chiều 10/4, trong lúc đi dạo đoạn bãi biển Hóc Mó, phường Phổ Thạnh, em Võ Tấn Đệ nghe tiếng kêu cứu thất thanh của hai thanh niên đang chới với trong tình trạng đuối nước khi tắm biển.

Không một phút suy nghĩ, em Võ Tấn Đệ đã lao ra biển và cứu vớt thành công hai thanh niên lên bờ.

Ngay sau khi em Đệ đưa cả hai bạn cùng trang lứa lên bờ trong tình trạng đuối nước khá nặng, em Đệ cũng kiệt sức, người dân địa phương và Đoàn thanh niên phường Phổ Thạnh đã kịp thời điều động xe cứu thương của đoàn phường đến đưa 3 em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm.

Hiện sức khỏe 2 nạn nhân đuối nước đã dần ổn định. Riêng em Võ Tấn Đệ đã về nhà.

Được biết, 2 nạn nhân may mắn được em Võ Tấn Đệ cứu sống là em N.Q.M 14 tuổi và N.M.Q 19 tuổi, trú phường Phổ Thạnh.

Ông Lê Minh Phụng, Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh cho biết, địa phương ghi nhận hành động dũng cảm, sẵn sàn vượt qua nguy hiểm để cứu người của em Võ Tấn Đệ. Phường cũng đã đến thăm hỏi, động viên và đề xuất khen thưởng, biểu dương em Đệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.