Video

Nam thanh niên đầu trần lái xe máy bằng chân đi vào làn BRT

06/05/2017, 20:19

MXH lan truyền một đoạn clip một nam thanh niên đầu trần đi xe máy bằng hai chân vào làn đường dành riêng BRT

23.1

Nam thanh niên không đội MBH ngang nhiên điều khiển xe máy bằng 2 chân đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT - Ảnh cắt từ clip.

Theo hình ảnh trong đoạn clip của chủ tài khoản Facebook có tên Đức Thịnh, khoảng 10h00 ngày 6/5 tại đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Nội), một nam thanh niên mặc chiếc áo màu xanh da trời điều khiển xe máy hiệu Honda AirBlade mang BKS: 36F1 – 202.59 đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Không những thế, nam thanh niên này rất liều lĩnh khi điều khiển xe bằng 2 chân trong khi không đội mũ bảo hiểm.

 Nguồn video: Đức Thịnh

“Lúc đó mình đang đi Mỗ Lao rẽ ra Tố Hữu thì bất ngờ bị nam thanh niên này đánh võng tạt đầu xe. Mình thấy người này đi xe không đội mũ bảo hiểm nên nhắc nhở họ đi cẩn thận. Nhưng vừa thấy mình nhắc nhở, nam thanh niên này không những không ngừng đánh võng mà tiếp tục đưa hai chân lên tay lái để điều khiển xe” - Đức Thịnh bức xúc.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động của nam thanh niên này và mong cảnh sát sẽ vào cuộc để xử lý nghiêm trường hợp này.

Theo Nghị định 46 có hiệu lực từ 1/8, tại Điểm a, Khoản 9, Điều 6, người dùng chân để điều khiển xe máy khi xe đang chạy trên đường bị xử phạt từ 5.000.000 -7.000.000 đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung như: bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng, tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 3 - 5 tháng, tịch thu phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.