Đi ++

NASA: 3 hành tinh có sự sống giống Trái đất

23/02/2017, 04:50
image

NASA công bố sáng 23/2 (chiều 22/2 theo giờ Mỹ) 7 hành tinh kích cỡ bằng Trái đất, trong đó 3 "có sự sống".

nasa su song ngoai trai dat

NASA công bố sự sống ngoài Trái đất: Có hành tinh có nước và điều kiện tư nhiên để hình thành sự sống

Họp báo chấn động toàn cầu của NASA vừa kết thúc cách đây ít giờ sáng 23/2 cho biết đã phát hiện ra Hệ mặt trời mới với nhóm hành tinh kích cỡ của Trái đất bao quanh 1 ngôi sao đỏ, trong đó có 3 hành tinh với điều kiện tự nhiên giúp hình thành sự sống.

Video NASA công bố sự sống ngoài Trái đất:

Xem thêm video NASA phát hiện Hệ mặt trời mới có 3 hành tinh có thể có sự sống giống Trái đất và chỉ cách 40 năm ánh sáng:

Theo NASA công bố, nhóm 7 hành tinh này có kích cỡ giống Trái đất nằm xoay quanh 1 hành tinh đỏ, được các nhà khoa học gọi là "Hệ mặt trời mini".

nasa su song ngoai trai dat2

7 hành tinh nằm trong hệ mặt trời mini TRAPPIST-1

Hành tinh đỏ này được đặt tên là TRAPPIST-1 (). Theo NASA, hành tinh gần nhất có thể có sự sống nằm trong Hệ mặt trời TRAPPIST-1 nằm không quá xa Trái đất. Để bay đến đó nếu bằng máy bay thông thường phải mất ... 40 triệu năm, nhưng với tốc độ ánh sáng chỉ mất 40 năm.

nasa su song ngoai trai dat1

NASA phát hiện 7 hành tinh có kích cỡ giống Trái đất, trong đó 3 có thể có sự sống.

"Phát hiện này cho thấy rằng việc tìm thấy hành tinh thứ 2 có sự sống giống Trái đất không còn là vấn đề nữa mà là Khi nào?", Giám đốc sức mệnh khoa học Thomas Zurbuchen nói.

nasa phat hien nguoi ngoai hanh tinh