Thế giới

Né trừng phạt Mỹ, Iran nới lỏng chính sách visa cho khách du lịch

21/08/2018, 10:32

Cuối tuần qua, hãng thông tấn Mehr đưa tin, giới chức Iran chuẩn bị công bố những biện pháp bảo hộ mới nhằm...

30

Khách du lịch Iran sẽ không cần phải đóng dấu trên hộ chiếu

Thông tấn Mehr dẫn lời ông Ali Asghar Mounesan, Phó Tổng thống Iran và là người đứng đầu Tổ chức Du lịch, Thủ công và Di sản văn hoá Iran (ICHTO) cho biết, khách du lịch nước ngoài tới thăm Iran sẽ không cần phải đóng dấu hộ chiếu. Dự thảo luật đã được người đứng đầu ICHTO cùng đa số ban ngành của Iran chấp thuận.

Theo ông Ali Asghar Mounesan, “mặc dù số liệu thống kê do cơ quan xuất nhập cảnh của Iran cung cấp cho thấy số lượng khách du lịch nước ngoài tới Iran tăng khoảng 38% trong 4 tháng đầu năm nhưng số lượng khách tham quan từ châu Âu lại sụt giảm nhẹ, ảnh hưởng tới hoạt động của các khách sạn 4-5 sao”.

Ông Mounesan nhấn mạnh, động thái mới của chính phủ sẽ giảm bớt lo ngại của khách du lịch khi tới Iran vì các lệnh trừng phạt của Mỹ. Washington nối lại các lệnh trừng phạt đối với Tehran bắt đầu từ tháng 5 khi Mỹ rút khỏi thoả thuận Kế hoạch hành động chung toàn diện 2015 (JCPOA), được gọi tắt là thoả thuận hạt nhân Iran.

Năm ngoái, Iran và Nga đã ký một thoả thuận miễn visa cho các nhóm khách du lịch từ 5-50 người. Moscow và Tehran cũng đơn giản hoá các quy định về thị thực cho công dân nước họ như doanh nhân, nhà khoa học, nhà giáo dục cùng một số nhóm khách khác, đã có hiệu lực từ tháng 2/2016. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.