Du lịch

Nếu có 1 tuần ở quê hương của “Những con quỷ đỏ”, đây chắc chắn là những nơi bạn buộc lòng phải ghé thăm

03/07/2021, 01:00

Tuy Bỉ là đất nước không quá rộng lớn nhưng lại có rất nhiều điểm tham quan thú vị.

1. Nghệ thuật đường phố ở Doel

img

Nép mình dọc theo đường bờ biển Flemish gần Antwerp là ngôi làng Doel có tuổi đời hàng thế kỉ. Mặc dù ngôi làng này không phải là một nơi náo nhiệt, nhưng nó đã nhanh chóng nổi tiếng là một địa điểm khác thường đối với những du khách yêu nghệ thuật. Tại đây có những bức tranh trên tường rất đẹp được vẻ bởi nhiều nghệ sĩ lớn mong muốn thể hiện đam mê của mình.

2. Kho chỉ huy Kemmel

img

Trong thời kì chiến tranh lạnh, lo sợ bị Liên Xô tấn công, chính phủ Bỉ quyết định xây dựng một boongke bí mật sâu trong vùng nông thôn để làm trung tâm chống lại mọi đe dọa đối với đất nước. Là nơi che giấu bí mật trong nhiều thập kỉ, kho chỉ huy Kemmel giờ đây đã mở cửa cho du khách thăm quan, mang đến cơ hội du hành ngược thời gian cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác sống trong thời chiến.

3. Núi Bueren

img

Tuy không phải là một ngọn núi theo nghĩa truyền thống, nhưng núi Bueren khá giống thật với 374 bậc thang và độ dốc 30 độ. Được xây dựng ở Liège vào cuối những năm 1800 như một phương tiện ngăn cả các thủy thủ ghé thăm khu đèn đỏ của thành phố, núi Bueren nằm trong danh sách các điểm tham quan hấp dẫn do có khung cảnh cực ngoạn mục trên đỉnh núi.

4. C-Mine Genk

img

Nơi này trước đây là một khu mỏ được mệnh danh là thiên đường công nghiệp của Bỉ. Ngày nay, nó được kết hợp kiến trúc công nghiệp thế giới cũ với các tiện nghi hiện đại, cơ sở vật chất mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Đây là nơi thường xuyên có các buổi biểu diễn âm nhạc, chiếu phim, sân khấu, các bài giảng về nhiều chủ đề khác nhau, lễ hội ẩm thực, các buổi trình diễn và hội chợ nội thất. Đây là nơi trải nghiệm văn hóa rất đáng ghé thăm tại đất nước xinh đẹp này.

5. Hang động của Remouchamps

img

Với lịch sử tồn tại 8000 năm, hang động Remouchamps là một điểm du lịch hấp dẫn với những ai mong muốn tìm kiếm điều gì đó khác thường. Du khách ghé thăm nơi đây sẽ đi xuống sông Rubicon trước khi bắt đầu chuyến đi dài 90 phút qua các thành thành địa chất kì thú. Nếu may mắn, du khách sẽ bắt gặp những con tôm phát sáng bơi lội tung tăng trên mặt nước.

6. Lucifernum

img

Đây là địa điểm vô cùng ma quái cho những ai thích trải nghiệm cảm giác mạnh. Ngồi trong Lucifernun, du khách sẽ được thưởng thức một bầu không khí tuyệt vời dưới ánh nến và các tác phẩm nghệ thuật kì dị trên tường. Sau khi gọi đồ uống, bạn hãy ngồi lại để thưởng thức nhiều loại hình giải trí khác nhau. Sau đó, hãy nhớ ghé thăm nghĩa trang Freemason trong khuôn viên để kết thúc trải nghiệm rùng rợn này ngay trong buổi tối.

7. Nhà máy điện IM

img

Nằm ngay thị trấn Charleroi, tháp làm mát bị bỏ hoang tại Power Plant IM là một địa điểm hoàn hảo cho những người thích khám phá. Bắt đầu đi vào hoạt động từ những năm 1930, nhà máy này nhanh chóng là một trong những nhà máy điện đốt than lớn nhất cả nước cho đến khi, các nghiên cứu về môi trường xác định nơi này phải chịu trách nhiệm cho 10% tổng lượng khí thải CO2 của Bỉ.

Sau khi phải đóng cửa hoạt động vào năm 2006, nơi đây đã được tận dụng trở thành điểm tham quan của nhiều du khách trong và ngoài nước.

8. Werregarenstraat

img

Các chuyên gia văn hóa thực thụ sẽ khuyên bạn đến nơi đây khi đặt chân đến Bỉ. Khu phố này hội tụ đủ những bức tranh graffiti, trở thành một bảo tàng mở luôn được đổi mới bởi các nghệ sĩ đường phố.

9. Mỏ Blegny

img

Tại sao bạn không thử đi xuống lòng đất để trải nghiệm điều mà trước đây chỉ đọc trong sách vở. Sau khi mặc đồ an toàn, du khách sẽ được đi 60m xuống một lồng khai khác. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đào mỏ là như thế nào dưới sự hướng dẫn của những người thợ thực thụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.