Thời sự Quốc tế

Nga bất ngờ ra quyết định liên quan tới nhà máy thép Azovstal tại Mariupol

25/04/2022, 18:34

Từ 18h tối nay 25/4, Nga tuyên bố đơn phương ngừng bắn để dân thường rời khỏi nhà máy thép Azovstal tại thành phố cảng Mariupol, Ukraine.

Ngày 25/4, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, từ 14h00 giờ địa phương ngày 25/4 (tức 18h00 theo giờ VN) cùng ngày, quân đội Nga sẽ đơn phương rút các đơn vị đến một khoảng cách an toàn để đảm bảo sơ tán dân thường tại nhà máy thép Azovstal.

Tất cả dân thường đang mắc kẹt tại nhà máy trên có thể rời đi theo bất cứ con đường nào họ chọn.

img

Nhà máy thép và hệ thống hầm ngầm trải dài trên diện tích 11km. Ảnh - Reuters

Bộ Quốc phòng Nga nói thêm, phía Ukraine nên thể hiện việc sẵn sàng bắt đầu sơ tán nhân đạo bằng cách vẫy cờ trắng tại Azovstal.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, thông tin này được chuyển tới những người bên trong nhà máy Azovstal qua các kênh tần số vô tuyến 30 phút/lần.

Theo các nguồn tin, tính đến thời điểm này, thành phố Mariupol gần như thuộc quyền kiểm soát của các lực lượng Nga, ngoại trừ nhà máy thép Azovstal, nơi các binh sĩ cuối cùng của Ukraine tại thành phố này đang ẩn náu.

Trước đó, Nga đã nhiều lần ra "tối hậu thư" cho phép binh sỹ Ukraine trong nhà máy Azovstal bảo toàn tính mạng với điều kiện phải hạ vũ khí nhưng phía Ukraine đều bác bỏ đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.