Quân sự

Nga chuẩn bị bắn thử siêu tên lửa Burevestnik/SSC-X-9 Skyfall

20/08/2021, 08:43

Lần đầu tiên sau một thời gian dài tạm dừng, các cuộc thử nghiệm tên lửa Burevestnik của Nga sẽ diễn ra trong tuần này.

Nguồn tin của hãng tin Hàng không Chuyên nghiệp cho hay, vào cuối tuần này, Nga có kế hoạch phóng tên lửa hành trình mới nhất của Nga Burevestnik từ trung tâm thử nghiệm nằm trên quần đảo Novaya Zemlya.

Tên lửa tên lửa Burevestnik được biết đến nhiều hơn trong lực lượng NATO với tên gọi SSC-X -9 Skyfall.

Được biết, bản thân các cuộc thử nghiệm tên lửa tên lửa Burevestnik được lên kế hoạch thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến ngày 25 tháng 8, trong khi vào thời điểm hiện tại vụ phóng không được thực hiện.

img

Nga chuẩn bị thử tên lửa tên lửa Burevestnik/SSC-X-9 Skyfall - ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Thông tin tương tự đã được truyền thông Nga công bố trước đó. Các báo cáo về kế hoạch phóng tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân trong tương lai gần cũng đã được một nguồn tin của hãng tin CNN xác nhận.

Đánh giá bởi khu vực không và hải phận bị đóng cửa cho các chuyến bay thử nghiệm, việc phóng tên lửa Burevestnik/SSC-X-9 Skyfall sẽ được thực hiện ở một khoảng cách ngắn, tuy nhiên, các cuộc thử nghiệm tiếp theo có thể diễn ra trước cuối năm nay nhưng nó sẽ phụ thuộc vào sự thành công của lần thử sắp tới.

img

Tên lửa Burevestnik/SSC-X-9 Skyfall.

Một năm trước đó, người ta biết rằng một cơ sở hạ tầng đã được xây dựng trên quần đảo Novaya Zemlya để có thể phóng tên lửa Burevestnik.

Đồng thời, việc tăng cường các cuộc thử nghiệm cho thấy trong tương lai gần có thể hoàn thành việc phát triển tên lửa này.

Theo nhiều ước tính khác nhau, điều này sẽ xảy ra gần năm 2030, sau đó câu hỏi về việc áp dụng tên lửa này vào trang bị trong quân đội Nga sẽ được đặt ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.