Hồ sơ tài liệu

Nga có thể hủy diệt Mỹ, Ukraine đang hỗn loạn

22/07/2015, 18:03

Nga sở hữu một kho vũ khí hạt nhân đủ để xóa sổ nước Mỹ khỏi Trái Đất.

tuong my
Tướng Mark Milly.

Theo tổng Tham mưu trưởng Quân đội Mỹ, tướng Mark Milly, hiện tại Nga mới là mối đe dọa chính của Mỹ chứ không phải là Iran hay Bắc Triều Tiên.

Nga cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới sở hữu một kho vũ khí hạt nhân lớn và có khả năng tiêu diệt Hoa Kỳ.

Ngoài ra, khi phát biểu tại phiên điều trần trước Ủy ban Thượng viện về vấn đề vũ trang, tướng Mark Milly nhấn mạnh: Nga là quốc gia duy nhất có thể hủy diệt Hoa Kỳ. Tuy nhiên, khả năng và ý đồ của Nga thì không ai có thể biết chính xác.

Ukraine đang hỗn loạn trong “giai đoạn mới của cách mạng”

ukraine
Cánh Hữu Ukraine tuần hành chống chính quyền.

Từ chiều 21/7, đã có 6.000 người do Cánh Hữu phát động mặc quần áo rằn ri, cầm những lá cờ đỏ - đen của quân đội khởi nghĩa nổi dậy (UPA) tuần hành dọc các con phố của trung tâm thủ đô Kiev. Sau đó, những người này tập trung ở Quảng trường Maidan đòi lật đổ Tổng thống Ukraine.

Ngoài ra, Cánh Hữu cũng đã thông báo về kế hoạch trưng cầu dân ý bỏ phiếu “luận tội Tổng thống Poroshenko và chính phủ Ukraine”.

Trong sáng 22/7, ở tất cả các tỉnh thành Ukraine, thành viên của Cánh Hữu sẽ bố trí người để chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý. Các trung tâm địa phương nói trên sẽ hoạt động với chức năng của “các ủy ban cách mạng”.

Từ tháng 6 đến nay, đã có nhiều người dân lao động cũng tham gia cuộc biểu tình để tỏ ý không hài lòng với điều mức sống nghèo khó ở đất nước dưới thời Tổng thống Poroshenko.

Một thủ lĩnh của Al- Qaeda ở Syria bị tiêu diệt

tieu diet khung bo

Chiến đấu cơ F-15E của Mỹ bay trên bầu trời phía bắc Iraq sau khi tiến hành không kích Syria. Ảnh: Reuters

Theo đó, ngày 21/7, một nhân vật chủ chốt của Al-Qaeda ở Syria đã bị tiêu diệt trong đợt không kích ngày 8/7 tại Syria.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Đại tá Hải quân Jeff Davis đã xác nhận thông tin trên. Cụ thể, người bị tiêu diệt là thủ lĩnh cấp cao nhóm Khorasan Mushin al Fadhi khi đang di chuyển trong một chiếc xe gần Samarda, phía Tây tỉnh Aleppo.

Được biết, al Fadhi là một trong những nhân vật chủ chốt của Al- Qaeda được tín nhiệm từng nhận thông báo trước về vụ tấn công 11/9/2001 tại Mỹ. Tháng 10/2002, nhân vật này đã chỉ đạo vụ tấn công nhằm vào lực lượng thủy quân lục chiến của Mỹ trên đảo Faylaca ở Kuwait và một đội tàu chở dầu của Pháp. 

Triều Tiên chuẩn bị bắn tên lửa tầm xa Unha-3

trieu tien phong ten lua
Triều Tiên đã từng phóng tên lửa Unha-3 để đưa vệ tinh lên quỹ đạo trong tháng 12/2012.

Ngày 22/7, Hãng thông tấn Yonhap đã dẫn một nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã nối dài một bệ phóng tên lửa tầm xa tại căn cứ gần bờ biển phía Tây nước này.

Cụ thể, bệ phóng cao 50 mét tại Dongchang-ri ở Tây Bắc Triều Tiên được nối dài thành 67 mét và có thể được sử dụng để phóng một tên lửa tầm xa. Triều Tiên cũng đã từng phóng tên lửa Unha-3 để đưa vệ tinh lên quỹ đạo trong tháng 12/2012.

Theo nhận định của các quan chức quân sự và tình báo Hàn Quốc thì với độ cao tăng thêm, bệ phóng này có khả năng phóng các tên lửa tầm xa có kích cỡ gấp đôi loại Unha-3. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.