Hồ sơ tài liệu

Nga "dằn mặt" NATO, Al-Qaeda kêu gọi ám sát doanh nhân

17/05/2016, 07:48

Nga triển khai thiết bị “dằn mặt” NATO ở biên giới, Al-Qaeda kêu gọi ám sát doanh nhân Mỹ...là những tin nóng trong ngày.

nga-trien-khai-them-thiet-bi-dan-mat-nato-o-bien-g

Xe Sova-SBRM (Ảnh: Vitaly Kuzmin)

Nga triển khai thêm thiết bị “dằn mặt” NATO ở biên giới

Theo Spunik news, Nga đang tiến hành triển khai nhiều hệ thống vũ khí quốc phòng nhằm đáp trả việc NATO liên tục củng cố quân đội ở gần biên giới nước này.

Moscow đã tuyên bố thành lập hai sư đoàn mới ở Smolensk và Voronezh (phía Tây), cùng một sư đoàn khác ở Rostov on Don (phía Nam).

Ngoài ra ở dọc biên giới với Phần Lan, khu vực Baltics và Ba Lan, Nga đang triển khai hệ thống chống xâm nhập, cho phép giám sát và theo dõi các mục tiêu di động cùng đường di chuyển của chúng.

Các xe Sova-SBRM được một nhóm quân đội điều hành, trang bị từ 50-80 cảm biến từ, địa chấn và siêu âm, có thể điều khiển từ xa, tiếp nhận các xung động âm thanh từ máy bay, trực thăng và xe bọc thép. Các cảm biến này có thể nhận diện mục tiêu ở khoảng cách tới 15km, hay đường di chuyển của mục tiêu di động.

Xe cũng được trang bị anten thiên văn với phạm vi hoạt đông 40km, 8 hệ thống quang điện tử với máy quay phim, camera cảm biến nhiệt và laser. Ngoài ra trên xe còn có 2 thiết bị bay không người lái.

Al-Qaeda kêu gọi ám sát giới lãnh đạo doanh nghiệp và doanh nhân Mỹ

Một thông điệp được đăng tải hôm 14/5 trên tạp chí Inspire, trực thuộc Al-Qaeda đã kêu gọi các phần tử thánh chiến gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ bằng cách ám sát giới lãnh đạo doanh nghiệp và doanh nhân Mỹ.

Trang bìa của tạp chí này chí in hai dòng chữ lớn, nổi bật: “Những vụ ám sát chuyên nghiệp” và “Những vụ ám sát tại nhà” với những hình ảnh ghê rợn. Không những thế, Inspire còn đăng hình ảnh người sáng lập Công ty Microsoft Bill Gates, một khẩu súng lục và máu bắn tung tóe xung quanh.

Tỷ phú Donald Trump lại phát ngôn gây sốc

donaldtrump

Donald Trump nói Thị trưởng London nên kiểm tra IQ

Trả lời Piers Morgan trên chương trình “Chào buổi sáng nước Anh” của ITV, tỷ phú Donald Trump, ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ cho biết, ông vẫn nhớ rõ những nhận xét không hay của Sadiq Khan nhằm vào mình.

Ông đề nghị Thị trưởng London nên thực hiện một bài kiểm tra trí thông minh (IQ). Đây được coi là một phát ngôn mới nhất trong hàng loạt gây sốc của ông Trump.

Iraq mở chiến dịch tái chiếm thị trấn chiến lược từ tay IS

20160517_iraq

Quân đội Iraq trên vùng sa mạc al-Anbar (Ảnh: AFP)

Theo TTXVN, tại khu vực Trung Đông-Bắc Phi, ngày 16/5, các lực lượng an ninh Iraq và đồng minh đã mở một chiến dịch quân sự nhằm tái chiếm thị trấn chiến lược Rutba của tỉnh Anbar từ tay của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo tuyên bố của Bộ chỉ huy các chiến dịch chung của Iraq (IJOC), các lực lượng đặc biệt, bộ đội, cảnh sát, lực lượng biên phòng và lực lượng bán quân sự ủng hộ chính phủ tham gia vào chiến dịch tái chiếm thị trấn chiến lược này của tỉnh Anbar.

Ngoài ra, chiến dịch còn có sự hỗ trợ của xe tăng, pháo binh và máy bay yểm trợ từ các lực lượng Iraq và liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Thị trấn Rutba, nằm ở tỉnh Anbar miền Tây trên trục đường chính nối với Jordan, đã bị các tay súng của IS chiếm giữ từ năm 2014.

Người phát ngôn của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu, Đại tá Steve Warren cho hay Rutba có một vị trí chiến lược đối với IS vì nó hỗ trợ cho các vùng khác nằm dưới quyền kiểm soát của IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.