Thế giới

Nga: Mỹ, Anh, Pháp đang "gây chiến" tại Tổ chức OPCW

29/04/2018, 17:24

Theo đặc phái viên của Nga OPCW, 3 quốc gia này đang thể hiện rằng "họ không quan tâm đến Tổ chức".

1193249

Tổ chức Cấm vũ khí hoá học OPCW

Đặc phái viên của Nga tại Tổ chức Cấm vũ khí hoá học (OPCW) hôm thứ Bảy đã phát biểu rằng, Mỹ và 2 đồng mình của mình là Anh và Pháp, đang thực sự rơi vào một cuộc chiến nữa tại Tổ chức này.

Theo phái viên người Nga, bằng cách tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào Syria, 3 quốc gia này đã chứng minh rằng "họ không quan tâm đến OPCW và hoàn toàn thiếu tôn trọng với ban thư ký kỹ thuật cũng như giám đốc của OPCW là ông Ahmet Uzumcu.”

"Rất rõ ràng là không phải Nga, mà là Mỹ, Pháp và Anh đang tiến hành một cuộc chiến thực sự tại OPCW”, phái viên của Nga nhấn mạnh.

Ông Shulgin cũng nói rằng ngày càng nhiều quốc gia thành viên của OPCW thấy rằng Mỹ, Pháp và Anh đang hành xử một cách không đúng đắn.

Theo lời ông Shulgin, trong một cuộc họp của Tổ chức OPCW hôm 26/4, các quốc gia này "không có bất cứ bằng chứng quan trọng nào" để phản bác lại với các nhân chứng trong vụ tấn công hoá học ở Douma.

Ông cho rằng 3 nước này không không thể né tránh trách nhiệm về hành động sai lầm của họ.

Vụ tấn công hoá học xảy ra hôm 9/4 tại Douma, Syria khiến quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây trở nên căng thẳng.

Dù chưa có bằng chứng xác thực rằng chính quyền ông Assad và Nga có liên quan đến vụ tấn công, nhưng liên quân Anh, Pháp, Mỹ đã tiến hành không kích vào Syria hôm 14/4.

Tổ chức OPCW đã vào cuộc để điều tra vụ việc, tuy nhiên những tranh cãi giữa các bên vẫn không ngừng lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.