Thế giới

Nga phản đối đề xuất cải tổ Liên hợp quốc của Mỹ

19/09/2017, 11:36

Nga đã bày tỏ sự phản đối trước những đề xuất cải tổ LHQ mà Mỹ đưa ra.

Trump-Lien-Hop-Quoc

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức khác tại cuộc họp về cải tổ LHQ tại trụ sở LHQ hôm 18/9.

Theo Reuters, hôm qua 18/9, bên lề phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông Leonid Slutsky - Chủ tịch Ủy ban các vấn đề quốc tế thuộc Duma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga nhận định việc Mỹ đề xuất cải tổ Liên hợp quốc là hành động hướng tới trật tự thế giới đơn cực và dĩ nhiên Moscow sẽ không hào hứng về việc này.

Ông Leonid Slutsky cũng nêu rõ: "Đường lối ngoại giao của chúng tôi luôn ủng hộ duy trì vai trò không thể bàn cãi của Liên hợp quốc, vốn đã cho thấy nó không thể bị thay thế trong nhiều thập kỷ qua, đề xuất trên của Mỹ có thể khiến giảm thiểu vai trò của Liên hợp quốc trong cấu trúc của thế kỷ 21".

Trước đó, trong khuôn khổ tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 72 diễn ra tại New York (Mỹ) vào đêm qua (18/9), Mỹ đã chủ trì tổ chức hội nghị về cải tổ Liên Hợp Quốc. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, Liên Hợp Quốc chưa hoạt động hết khả năng của mình do tình trạng quan liêu, quản lý chưa thỏa đáng và Mỹ chưa nhìn thấy kết quả hoạt động tương xứng với đầu tư của Mỹ cho tổ chức này. Theo ông Trump, Liên Hợp Quốc không nên duy trì những cách hoạt động cũ không còn hiệu quả.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.