Thế giới

Nga phóng tên lửa "khủng" khiến phương Tây choáng váng

27/01/2016, 15:27
image

Mười trung đoàn tên lửa của quân đội Nga đã được triển khai làm nhiệm vụ trực chiến tại các vị trí.

2222

Các hệ thống tên lửa hạt nhân của Nga.

Theo thông tin đăng tải trên Daily Mail, mới đây đại diện của Bộ Quốc phòng Nga cho biết mười trung đoàn tên lửa của quân đội nước này đã được triển khai làm nhiệm vụ trực chiến tại các vị trí dã chiến, trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất. 

Bảy trong số này đặt trên các tổ hợp tên lửa mặt đất cơ động (PGRK) "Topol", "Topol-M" và "Yars" sẽ tiến hành tuần tra chiến đấu ở các tỉnh Ivanovo, Novosibirsk, Sverdlovsk, Kirov, Irkutsk, vùng Altai và Cộng hòa Mari El.

Trong số đó, tổ hợp tên lửa Topol và Yars được đánh giá cao với nhiều tính năng ưu việt và khả năng chiến đấu hoàn hảo khi có thể xuyên thủng mọi hệ thống đánh chặn tên lửa của đối phương.

Cụ thể, tên lửa Topol-M có chiều dài 22,7m, đường kính 1,95m, trọng lượng 47,2 tấn và tầm bắn 11.000 km. Đây là loại loại tên lửa nhiên liệu rắn 3 tầng đẩy, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với sức công phá tương đương 500.000 tấn thuốc nổ TNT. 

Tên lửa đạn đạo Yars, hay còn gọi là RS-24, được phóng lần đầu năm 2007, có tầm bắn 11.000 km. Khác với Topol-M, RS-24 mang phần chiến đấu với nhiều đầu đạn tự tách. RS-24 có thể lắp đặt trên toa tàu để cơ động trên hệ thống đường sắt

Ngoài các đầu đạn, Yars còn có thể mang tổ hợp các phương tiện đột phá phòng thủ tên lửa. Khả năng này làm cho RS-24 trở thành tên lửa nguy hiểm nhất đối với hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Thêm vào đó, các đơn vị bảo vệ bệ phóng tên lửa cũng tham gia tập trận cùng các xe chống tấn công phá hoại Typhoon-M có trang thiết bị điều khiển các máy bay không người lái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.