Thời sự Quốc tế

Nga sắp điều tàu khu trục, tập trận ở biển Nhật Bản

24/04/2023, 10:04

Nga định triển khai tàu Đô đốc Tributs - tàu khu trục chống ngầm hạng nặng, tham gia tập trận ở biển Nhật Bản.

Ngày 24/4, hãng Interfax trích dẫn thông báo từ Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho biết tàu khu trục chống tàu ngầm Đô đốc Tributs của Nga sẽ tiến hành các cuộc tập trận ở biển Nhật Bản, trong đó có các mục tiêu giả định của đối thủ.

Tuy nhiên, trong thông báo không nêu rõ thời gian thực hiện cuộc tập trận.

img

Tàu khu trục chống tàu ngầm Đô đốc Tributs

Theo thông báo, "tại biển Nhật Bản, tàu Đô đốc Tributs sẽ tiến hành một cuộc tập trận chống tàu ngầm theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu của hạm đội".

Cũng trong cuộc tập trận, thủy thủ đoàn của tàu, phối hợp với các máy bay trực thăng hải quân, sẽ tìm kiếm một tàu ngầm giả định của kẻ thù, cũng như thực hiện các bài huấn luyện chiến đấu với ngư lôi.

Tàu Đô đốc Tributs hạ thủy năm 1983, đang phục vụ trong Hạm đội Thái Bình Dương của Nga từ năm 1985 tới nay.

Đô đốc Tributs là tàu khu trục chống ngầm hạng nặng thuộc lớp Udaloy, được đặt theo tên của đô đốc Vladimir Filippovich Tributs, một chỉ huy hải quân tài năng của Liên Xô trong Thế chiến II.

Lớp Udaloy được coi là đối thủ của tàu khu trục Spruance trong biên chế hải quân Mỹ. Thiết kế của tàu dựa trên khung thân của tàu hộ vệ lớp Krivak, với trọng tâm là tác chiến chống ngầm.

Tàu có chiều dài 163 m, rộng 19,3 m và giãn nước tiêu chuẩn 6.930 tấn. Sử dụng hệ thống động cơ đẩy kết hợp tuabin khí (COGAG), tàu khu trục lớp Udaloy có tốc độ tối đa khoảng 35 hải lý/giờ, tầm hoạt động có thể đạt tới 19.400 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.