Thế giới

Nga, Syria tăng cường tên lửa, không kích khu vực Su-25 bị bắn rơi

06/02/2018, 08:27

Quân đội chính phủ Syria triển khai nhiều pháo và tên lửa phòng không tới gần nơi máy bay Su-25 bị bắn rơi.

Hình ảnh mảnh vỡ của chiếc Su-25

Hình ảnh mảnh vỡ của chiếc cường kích Su-25

Ngày 5/2, hãng tin Reuters dẫn lời chỉ huy quân sự thân thuộc với chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, quân đội chính phủ Syria triển khai nhiều pháo và tên lửa phòng không tới tỉnh Aleppo và Idlib, gần nơi máy bay Su-25 của Nga bị bắn rơi.

Theo chỉ huy quân sự này, “các tổ hợp vũ khí trên sẽ bao trùm không phận phía Bắc Syria. Việc triển khai là thông điệp gửi tới tất cả các bên”.

Trước đó một ngày, Nga cũng tăng cường không kích vào các thị trấn Kafr Nubl, Maasran cùng các thành phố Saraqeb, Maarat al Numan và Idlib ở tỉnh Idlib phía bắc Syria để nhắm vào các phần tử khủng bố, trả thù cho việc máy bay của Nga bị phiến quân tại đây bắn rơi.

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, chiếc Su-25 bị bắn rơi tại khu vực diễn ra giao tranh trên mặt đất giữa quân đội chính phủ Syria và nhiều nhóm phiến quân. Và chiếc Su-25 cũng tham gia hoạt động này tại thời điểm bị bắn rơi.

Mặc dù phi công có đủ thời gian thoát ra ngoài khi máy bay bị bắn nhưng hy sinh khi chiến đấu với phiến quân. Nhóm phiến quân Tahrir al-Sham và nhóm nổi dậy Jaysh al-Nasr thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) nhận trách nhiệm về vụ tấn công. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.