Thế giới

Nga-Thổ gặp gỡ, quyết định những gì?

10/08/2016, 05:50
image

Cuộc gặp gỡ giữa hai nguyên thủ của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng.

605x328putin_erdogan_PXFG

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định thực hiện kế hoạch "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" nhằm cung cấp khí đốt của Nga sang châu Âu qua đường ống này.

Sputnik đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 9/8 đã tới thành phố Saint Peterburg của Nga để hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đây là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên của hai nước kể từ tháng 11/2015 sau vụ việc không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga tại Syria.

Tại cuộc gặp này, hai bên sẽ thảo luận vấn đề bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu lương thực của Thổ Nhĩ Kỳ vào Nga, nối lại giao thông hàng không, dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc xung đột Syria, cuộc chiến chống khủng bố và các vấn đề khác.

Sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định rằng dự án "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" sẽ được thực hiện.

"Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" cũng sẽ được thực hiện. Chúng tôi sẽ cùng với các Bộ ngành liên quan của chúng tôi thực hiện đúng thời hạn cần thiết để đảm bảo cung cấp khí đốt của Nga sang châu Âu qua đường ống này", — ông Erdogan nói tại cuộc họp báo sau hội đàm với Tổng thống Putin.  

Hai nhà lãnh đạo đứng đầu Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đồng ý triển khai việc nối lại các chuyến bay qua lại hai nước đã bị ngắt trước đó .

Ngoài ra, theo ông Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng cấp tình trạng chiến lược đầu tư cho dự án nhà máy điện hạt nhân Akkuyu.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.