Hồ sơ tài liệu

Nga, Trung nhất trí “xử lý phù hợp” vụ thử bom của Triều Tiên

04/09/2017, 09:12

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thống nhất lập trường về hành động của Triều Tiên.

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Theo Tân Hoa xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 3/9 đã gặp nhau tại Bắc Kinh và cùng nhau nhất trí “xử lý phù hợp” cuộc thử nghiệm bom nhiệt hạch mới nhất của Triều Tiên.

Tân Hoa Xã cho hay, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý duy trì mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và giữ liên lạc cũng như phối hợp chặt chẽ để xử lý tình hình mới.

Ông Vladimir Putin và Chủ tịch Tập gặp nhau bên lề một hội nghị thượng đỉnh của khối năm cường quốc có nền kinh tế mới nổi (BRICS) ở Trung Quốc.

Ngay trước cuộc họp của nhóm BRICS, Triều Tiên chính thức tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch có thể sử dụng cho tên lửa đạn đạo mới, theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Tuyên bố của Triều Tiên ngay sau đó đã vấp phải sự phản ứng gay gắt của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như sự lên án của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin cũng đã thông báo rằng Mỹ sẽ tập hợp một loạt các biện pháp trừng phạt mới mà nhiều khả năng sẽ cắt đứt mọi hoạt động thương mại với Triều Tiên trên toàn thế giới.

“Nếu các nước muốn làm ăn với Hoa Kỳ, họ rõ ràng sẽ phải hợp tác với các đồng minh của chúng tôi và các nước khác nhằm cắt đứt quan hệ với Triều Tiên về mặt kinh tế”, ông Mnuchin nói trên kênh Fox News.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.