Quân sự

Nga tự tin có thể phát hiện bất cứ tàu ngầm nào của Hải quân Mỹ

06/08/2021, 09:53

Quân đội Nga hiện có khả năng truy cập thông tin về vị trí của bất kỳ tàu ngầm nào của Mỹ.

Nhờ sự phát triển của các nhà khoa học Nga, quân đội của Moscow có cơ hội thu được thông tin về vị trí hiện tại của bất kỳ tàu ngầm Mỹ nào ở bất kỳ khu vực nào trên toàn hành tinh.

Điều này không chỉ cho phép tiêu diệt tàu ngầm của đối phương, nếu cần thiết, mà còn có thể ngăn chặn bất kỳ hành động khiêu khích nào gần biên giới Nga.

Theo dữ liệu được báo chí Nga công bố ngày 6/8, các kỹ sư Nga đã phát triển các phương tiện đặc biệt dưới nước được thiết kế để phát hiện tàu ngầm của đối phương.

img

Mô phỏng hoạt động của các sonar phát hiện tàu ngầm - ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Các thiết bị này đã bắt đầu được thử nghiệm và đánh giá bằng kết quả thử nghiệm sơ bộ, chúng sẽ thực sự chứng tỏ bản thân thành công trong tương lai.

“Chúng ta đang nói về các thiết bị dưới nước được trang bị sonars. Chúng có thể được thả từ máy bay hoặc từ tàu.

Mục đích chính của chúng là đi trước một nhóm tàu ​​hoặc tàu ngầm và phát hiện kẻ thù. Sonars sẽ hoạt động ở chế độ tự động.

Thông tin nhận được sẽ được chuyển đến cơ sở, nơi nó sẽ được nghiên cứu và xử lý.

Theo các chuyên gia Nga, việc đưa các thiết bị như vậy vào trang bị của Hải quân Nga sẽ giúp đơn giản hóa đáng kể việc phát hiện tàu ngầm Mỹ", báo InfoSMI đưa tin.

Trước đó người ta đã biết rằng Nga thực sự đang phát triển các tàu ngầm không người lái tự trị dưới nước, nhiệm vụ chính là xác định các tàu ngầm Mỹ ở cả biên giới Nga và ở khoảng cách rất xa với chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.