Quân sự

Nga tuyên bố sẵn sàng làm trung gian hòa giải giữa Palestine và Israel

20/05/2021, 07:58

Trước diễn biến xung đột chưa có dấu hiệu hạ nhiệt giữa Palestine và Israel, Nga đã tuyên bố sẵn sàng làm trung gian hòa giải giữa hai bên.

img

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov nói với Đại sứ Israel tại Moscow Alexander Ben Zvi về việc Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giải giữa Palestine và Israel, Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm thứ Tư 19/5.

"Trong cuộc trao đổi thẳng thắn bàn về tình hình trong quan hệ Israel - Palestine bao gồm cả các vấn đề xung quanh Dải Gaza, phía Nga bày tỏ quan ngại cực độ về sự leo thang căng thẳng và nhấn mạnh việc không thể chấp nhận các hành động quân sự tiếp tục làm gia tăng số thương vong dân sự", Thứ trưởng Mikhail Bogdanov cho biết.

"Moscow luôn sẵn sàng và kiên định trong việc thực hiện các biện pháp hòa giải cho các bên xung đột, nhằm tạo điều kiện sớm giải quyết căng thẳng tại bàn đàm phán trên cơ sở luật pháp quốc tế" - một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Tình hình giữa Israel và Dải Gaza leo thang căng thẳng bắt đầu từ tối 10/5 khi Hamas tấn công rocket vào các thành phố của Israel.

Kể từ khi bắt đầu xung đột, khoảng 3,7 nghìn tên lửa đã được bắn từ vùng đất của Palestine vào lãnh thổ Israel, chính quyền Tel Aviv ước tính hiệu quả của hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt là 90%, tuy nhiên khoảng 540 quả tên lửa được xác định đã rơi vào bên trong lãnh thổ nước này mà không bị bắn hạ.

Theo thông tin mới nhất, tại Israel đã có 12 người chết, hơn 50 người bị thương nặng. Số người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích trả đũa của Israel đã lên tới 217 người, trong đó có 63 trẻ vị thành niên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.