Thế giới giao thông

Nga xác nhận máy bay An-26 rơi xuống biển, toàn bộ hành khách đã thiệt mạng

06/07/2021, 17:59

Bộ tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Chiều 6/7, cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới vụ tai nạn máy bay An-26, hãng Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ tình trạng khẩn cấp Nga khẳng định, theo dữ liệu ban đầu, máy bay đã rơi và toàn bộ hành khách và phi hành đoàn không còn ai sống sót.

Cơ quan Hàng không Liên bang Nga khẳng định, các đội cứu hộ đã xác định được vị trí nơi máy bay gặp nạn.

Dữ liệu chỉ ra, máy bay An-26 đã rơi xuống biển. Mảnh vỡ được tìm thấy tại khu vực Kamchatka, trong phạm vi 15-25km tính từ sân bay địa phương, hãng thông tấn Tass dẫn một nguồn tin cứu hộ, cho biết.

Nhiều phương tiện đặc biệt và 26 nhân viên cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường, tìm kiếm dưới biển. Tuy nhiên, hoạt động cứu hộ bị ảnh hưởng vì địa hình hiểm trở.

img

Máy bay vận tải An-26 (ảnh tư liệu)

Máy bay An-26 thuộc sở hữu của hãng hàng không Kamchatka. Lúc xảy ra tai nạn, máy bay chở 28 người bao gồm 22 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đang trên đường từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky đến khu vực Palana.

Theo hãng thông tấn Tass, nguyên nhân ban đầu có thể do phi công bị cản trở tầm nhìn.

Hiện nay, các cơ quan chức năng địa phương đang vào cuộc điều tra hình sự vì nghi ngờ có vi phạm quy định an toàn vận tải hàng không và nhiều quy định vận hành khác.

Cơ quan Hàng không Nga đã thành lập một ủy ban do Bộ trưởng Bộ Giao thông Nga Vitaly Savelyev dẫn đầu để tìm hiểu kỹ toàn cảnh vụ tai nạn.

Chiếc máy bay An-26 gặp nạn bắt đầu hoạt động từ ngày 20/10/1982 và giấy phép đủ điều kiện bay chuẩn bị hết hạn vào ngày 30/8/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.