Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp trước ngày thông xe

10/01/2023, 17:41

Ngày mai (11/1), Hà Nội chính thức thông xe đường Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở sau hơn 4 năm thi công.

img

Khởi công từ tháng 4/2018 với tổng mức đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng, dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở, bao gồm cả tuyến đường bộ trên cao và phần mở rộng dưới thấp.Đoạn tuyến đường trên cao có chiều dài hơn 5 km, điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. Phần dưới thấp dài trên 3 km, điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng.

img

Có mặt tại đây chiều nay (10/1), PV Báo Giao thông chứng kiến các hạng mục cuối cùng của dự án Vành đai 2 trên cao đã được hoàn thiện, sẵn sàng thông xe cho người dân đi lại từ sáng mai.

img

Cận cảnh đường trên cao tuyệt đẹp đã được kẻ vạch, phân làn

img

Đây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

img

Theo Ban QLDA Đầu tư các công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư): "Công trình đã hoàn thiện theo cam kết, kịp thời đưa vào thông xe trước Tết Nguyên đán Quý Mão nhằm san sẻ lưu lượng phương tiện với trục đường bên dưới".

img

Để giải quyết vấn đề về tiếng ồn cho người dân sống 2 bên đường Vành đai 2 trên cao, nhà thầu đã lắp đặt vách chống ồn dọc tuyến.

img

img

Cận cảnh mặt đường trên cao được thảm nhựa

img

Biển chỉ dẫn đã được đơn vị nhà thầu lắp đặt, phục vụ hướng dẫn người dân đi lại trên tuyến đường mới

img

Tuyến đường này cho phép ô tô đi với tốc độ 80km/h. Trong ảnh, lối xuống đường Vành đai 2 trên cao đoạn chạy qua khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng

img

Phương tiện đông đúc từ đường dưới thấp từ mai sẽ được san sẻ hơn khi người dân chính thức được lưu thông

img

Phía cầu Vĩnh Tuy hướng đi đường Vành đai 2 trên cao đoạn Minh Khai - Trường Chinh giao thông sẽ đồng bộ hơn khi công trình trọng điểm này thông xe

img

Tuyến đường bên dưới được mở rộng từ 53,5 - 63,5m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vỉa hè mỗi bên rộng 4 - 6m.

img

Nhìn trên cao, bên dưới tuyến đường sau khi có diện mạo mới, khang trang, hiện đại hơn

img

Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài 43,6 km, trong đó, có 2 cầu vượt sông Hồng trên đường vành đai 2 là cầu Vĩnh Tuy và cầu Nhật Tân, một cầu vượt sông Đuống là cầu Đông Trù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.