Thời sự Quốc tế

Ngân hàng thứ 3 của Mỹ sụp đổ trong chưa đầy 2 tháng

Ngân hàng First Republic đã bị nhà chức trách Mỹ tiếp quản và sẽ được bán lại cho ngân hàng JPMorgan Chase.

Ngày 1/5, Sở Bảo vệ Tài chính và Đổi mới bang California (DFPI) thông báo chính thức tiếp quản Ngân hàng First Republic. DFPI cũng chỉ định Cục Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) làm bên tiếp quản ngân hàng First Republic.

Ngoài ra, giới chức California cho biết, JPMorgan - ngân hàng lớn nhất nước Mỹ sẽ tiếp nhận tất cả khoản tiền gửi, bao gồm tiền gửi không được bảo hiểm và tất cả tài sản của Ngân hàng First Republic.

img

Chi nhánh Ngân hàng First Republic tại San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: Reuters

Tính tới ngày 13/4/2023, Ngân hàng First Republic - có trụ sở tại San Francisco, có tổng tài sản trị giá gần 229,1 tỷ USD trong khi tổng các khoản tiền gửi có giá trị khoảng 103,9 tỷ USD. Theo RT, ngân hàng First Republic đã gặp rất nhiều khó khăn để duy trì hoạt động trong bối cảnh lĩnh vực ngân hàng của Mỹ đang gặp khủng hoảng.

Theo hãng tin RT, khách hàng của Ngân hàng First Republic đã rút hơn 100 tỷ USD tiền gửi trong quý đầu năm nay. Cổ phiếu của ngân hàng cũng giảm 97% trong năm nay, tính đến ngày 28/4.

Như vậy, Ngân hàng First Republic đã trở thành ngân hàng cho vay thứ 3 tại Mỹ sụp đổ trong năm nay, theo sau vụ sụp đổ của các Ngân hàng Silicon Valley và Ngân hàng Signature vào tháng 3.

Sau vụ sụp đổ của 2 ngân hàng vào tháng 3, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã buộc phải áp dụng các biện pháp khẩn cấp để ổn định thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.