Du lịch

Ngày 27/3, Đà Nẵng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sau 2 năm

22/03/2022, 16:58

Sau khi Việt Nam chính thức mở cửa du lịch vào ngày 15/3, các địa phương đang rục rịch để chuẩn bị đón khách trong thời gian tới.

Tại "Hội nghị phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn" ngày 22/3 tại Quảng Ninh, nhiều ý kiến đã được đưa ra trong việc xây dựng kế hoạch phát triển du lịch sau khi mở cửa.

Tại Hội nghị, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định: “Đây là thời điểm vàng cho du lịch Việt Nam mở cửa lại”.

img

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch

Covid-19 làm thay đổi xu hướng du lịch

Trong đó, với khách nội địa, mở cửa hoàn toàn, triển khai các chương trình kích cầu du lịch, thu hút du khách. Đối với khách quốc tế, cần mua bảo hiểm du lịch, trong đó mức chi trả cho Covid-19 với mức 10.000 USD.

Đồng thời, khách quốc tế đến Việt Nam tuân theo các quy định về y tế và xuất nhập cảnh đã được Chính phủ phê duyệt. Trong hoạt động outbound, khách du lịch ra nước ngoài, phải tuân thủ quy định nhập cảnh, y tế của Việt Nam và địa điểm đến.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở du lịch Quảng Ninh, Covid-19 tạo xu hướng mới trong du lịch, đó là khách đi nhóm nhỏ, đi những khu vực có điều kiện trải nghiệm, không gian an toàn và ít tiếp xúc.

img

Có thể làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút du khách tới Vịnh Hạ Long. Ảnh minh họa

Do đó, các địa phương cần phải linh động trong việc phát triển du lịch. Những sản phẩm truyền thống phải làm mới để có sức hút lớn hơn. Đối với Vịnh Hạ Long, có thể làm mới như đưa vào du lịch trải nghiệm, khám phá để có sức thu hút với khách. Xây dựng những sản phẩm mới, hay những sản phẩm du lịch có tính trải nghiệm cao.

Ngoài ra, cần từng bước thực hiện chế độ chuyển đổi số, xúc tiến quảng bá du lịch. Nâng cao chất lượng, đào tạo lại nguồn nhân lực. Đồng thời, du lịch phải có tính liên kết từ quảng bá, các gói sản phẩm để tạo sức hút không chỉ cho một tỉnh mà có thể liên vùng.

Đặc biệt, phải đề cao an toàn. Các đơn vị lữ hành cần chăm chút, đảm bảo an toàn cho du khách.

Ngày 27/3, Đà Nẵng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sau 2 năm

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng cho hay, để chuẩn bị tốt hơn cho việc mở cửa du lịch trở lại, Đà Nẵng đưa ra 4 phương án trụ cột chính, bao gồm:

Đảm bảo an ninh, an toàn, đặc biệt là an toàn phòng chống dịch; Chuẩn bị các cơ sở vật chất, đặc biệt là sản phẩm du lịch với việc làm mới sản phẩm và làm sản phẩm mới, mang lại nhiều yếu tố bất ngờ cho du khách; Chuẩn bị nguồn nhân lực, thu hút lực lượng lao động trở lại với công việc, nâng chất lượng dịch vụ và tay nghề của người lao động; ký kết với nhiều đơn vị truyền thông, xúc tiến truyền thông để quảng bá du lịch rộng rãi tới du khách trong nước và quốc tế.

img

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng

Ông Bình cũng cho biết, đến ngày 27/3, Đà Nẵng chính thức đón hai chuyến bay quốc tế trở lại là từ Singapore và Bangkok. Ngoài ra, nhiều chương trình du lịch, hội chợ sẽ được tổ chức trong năm 2022.

Cùng đó, ông Bình đề xuất Bộ Ngoại giao sớm đẩy mạnh việc thông hành hộ chiếu vaccine, cũng như có những chính sách mở cửa hợp lý.

Trước vấn đề này, bà Nguyễn Minh Hằng – Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế, Bộ Ngoại giao thông tin, các nước rất quan tâm đến chính sách mở cửa du lịch Việt Nam và người dân cũng lên kế hoạch đến Việt Nam. Trong việc mở cửa du lịch, Việt Nam có một số thuận lợi lớn.

img

Đà Nẵng sẽ đón 2 chuyến bay quốc tế vào ngày 27/3 sau 2 năm

Cụ thể, xu thế dịch bệnh theo hướng dần trở thành bệnh đặc hữu; có khoảng hơn 50 nước trên thế giới mở cửa du lịch; Nhu cầu du lịch tăng cao; Đà phục hồi kinh tế cũng được thúc đẩy mạnh trong năm; Các quy định của Việt Nam thông thoáng hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Tuy nhiên, bà Hằng cũng đánh giá Việt Nam phải đối mặt với một số thách thức. Đó là tình hình dịch bệnh có thể có những thay đổi nên vẫn phải theo dõi thường xuyên. Cùng đó, việc nhiều nước vẫn hạn chế người dân nên điều này sẽ hạn chế khách du lịch ra nước ngoài.

"Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ VH,TT&DL để thực hiện mở cửa du lịch an toàn, hiệu quả. Chúng tôi cũng tăng cường cung cấp thông tin về xu hướng du lịch, đánh giá tình hình, nhu cầu du lịch ở các nước giúp Việt Nam nhanh nhạy nắm bắt. Đồng thời, đẩy mạnh cung cấp thông tin mở cửa du lịch ở nước ta với người dân các quốc gia trên thế giới, tích cực triển khai quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam", bà Hằng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.